Liverpool thắng Tottenham trong trận cầu rượt đuổi 7 bàn

VOH - Liverpool và Tottenham tạo ra trận cầu rượt đuổi điên rồ với 7 bàn thắng được ghi tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Liverpool và Tottenham đối đầu nhau trong trận cầu mang tính chất 6 điểm tại vòng 34 Ngoại hạng Anh. Cả hai đều đang rất cần chiến thắng ở giai đoạn nước rút để tiếp tục bám đuổi top 4.

The Kop đang có chuỗi trận tương đối tốt để tiến thẳng vào trong top 6, còn Tottenham dù đang gặp bất ổn nơi băng ghế HLV nhưng cũng mới có được trận hòa trước MU ở vòng đấu trước, đây là phần nào động lực ở trận đấu này.

Liverpool thắng Tottenham trong trận cầu rượt đuổi 7 bàn
Liverpool tiếp tục hy vọng cho tấm vé dự Cúp C1 - Ảnh: internet

Thực tế những diễn biến trên sân cho thấy được trận cầu đỉnh cao của hai đội diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tottenham có khởi đầu không thật sự tốt khi hàng phòng thủ của họ chơi như mơ ngủ trong 15 phút đầu trận đấu.

Những ngôi sao thượng hạng phía chủ nhà tận dụng triệt để những sai lầm này để có được 3 bàn thắng trong khoảng thời gian nói trên. Lần lượt Jones (3’) và Diaz (5') mang về lợi thế dẫn 2-0.

Đến phút 15,  Romero quét trụ Gakpo ngay trong vòng cấm Spurs và trên chấm 11m Salah thực hiện thành công nâng tỷ số lên 3-0 và là kỷ niệm trận thứ 300 cho Liverpool.

Sự trùng xuống sau đó của The Kop giúp Tottenham có được những cơ hội. “Gà trống” có được bàn gỡ ở phút 40, Van Dijk trượt chân giúp Perisic tạt vào thoải mái cho Kane vô-lê rút ngắn 1-3.

Liverpool thắng Tottenham trong trận cầu rượt đuổi 7 bàn
Tottenham gỡ hòa ở phút 90+3 nhưng vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: internet

Sang hiệp 2, Tottenham cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội khách được đến đáp ở phút 77, Son thoát xuống từ đường chuyền của Romero để hạ Alisson ở pha đối mặt. Đến phút 90+3, Spurs như sống lại từ cõi chết khi chính Richarlison ghi bàn gỡ hòa.

Tưởng chừng như đây sẽ kết thúc với tỷ số hòa như những gì Tottenham đã làm được ở trận gặp MU trước đó, nhưng chỉ 1 phút sau bàn gỡ 3-3, đội khách đã đón nhận bàn thua thứ tư. Jota nhận bóng từ pha phát bóng dài của Alisson, rồi dứt điểm ghi bàn ấn định thắng lợi 4-3 chung cuộc.

Chiến thắng kịch tính giúp Liverpool đoạt chính vị trí thứ 5 của Tottenham, họ vẫn còn kém MU 7 điểm ở vị trí thứ 4 trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận.