Man City đánh bại Fulham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

VOH - Man City có chiến thắng quan trọng trên sân Fulham để tạm vượt mặt Arsenal chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đá bại Arsenal trên sân nhà ở trận đấu được xem là chung kết của mùa giải (vòng 33 Ngoại hạng Anh), Man City đã xóa bỏ mọi lợi thế mà “Pháo thủ” đã tạo ra trước đó trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi chỉ kém 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.

Bước vào vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man City được thi đấu sớm hơn Arsenal chính vì thế thầy trò HLV Pep Guardiola quyết tâm có được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Fulham.

Man City đá bại Fulham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Man City đá bại Fulham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh -  Ảnh: internet

Man City sớm tạo ra lợi thế với bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 3 phút khai trận. Fulham "tặng" quả phạt đền sau tình huống Tim Ream phạm lỗi với Alvarez trong vòng cấm địa. Erling Haaland dễ dàng mở tỷ số trên chấm 11m, đồng thời đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

Bàn thua sớm không làm Fulham nao núng. Thậm chí đến phút thứ 15, đội chủ nhà đã gỡ hòa sau cú vô lê đẳng cấp của Vinicius. Sau bàn gỡ, chủ nhà đã phải gồng mình chống chọi sức ép lớn từ phía các vị khách.

Trong dịp hiếm hoi đá chính thay De Bruyne, Julian Alvarez ghi dấu ấn bằng siêu phẩm sút xa ở phút 36, tái lập thế dẫn bàn cho nhà đương kim vô địch.

Bước sang hiệp 2, Fulham vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ. Dù vậy, thủ môn Ederson và hàng hậu vệ Man City đã thi đấu tập trung để bảo toàn cách biệt mong manh tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Thắng 2-1, Man City có được 76 điểm sau 32 trận và chính thức chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh khi hơn Arsenal 1 điểm nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận. “Pháo thủ” muốn lấy lại vị trí đỉnh bảng thì buộc phải thắng Chelsea ở vòng này, trận đấu diễn ra lúc 02h00 ngày 3/5.