Brighton áp sát nhóm dự Cúp châu Âu sau chiến thắng 6 sao

VOH - Brighton có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 1 set tennis trước Wolves ở loạt trận đấu sớm vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Brighton trên sân nhà đã có thắng lợi 6-0 trước Wolves tại vòng 34. 3 Pascal Gross, Danny Welbeck và Deniz Undav lần lượt lập cú đúp giúp Brighton tìm lại niềm vui sau 2 trận thua liên tiếp lần lượt trước MU ở bán kết FA Cup và Nottingham Forest ở Premier League.

Trận thắng này giúp Brighton áp sát Liverpool với chỉ 1 điểm kém hơn, họ đã có 52 điểm sau 31 trận để đứng ở vị trí thứ 8. Vị trí này chưa đủ để giành một vé đá Europa Conference League mùa sau.

Brighton áp sát nhóm dự Cúp châu Âu sau chiến thắng 6 sao
Brighton áp sát nhóm dự Cúp châu Âu sau chiến thắng 6 sao - Ảnh: internet

Hiện Liverpool xếp trên Brighton chỉ 1 điểm cũng chỉ hơn đội bóng này có 1 đơn vị hiệu số (+22 so với +21) và lại đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng này Liverpool sẽ phải gặp một Tottenham đang tuyệt vọng cứu vớt hy vọng top 4 và sau trận đó họ sẽ đá 33 vòng,

Brighton cũng có quyền mơ về Europa League do Tottenham và Aston Villa ở vị trí thứ 5 và 6 đều bằng 54 điểm, kém Liverpool có 1 điểm. Còn Wolves chững lại trong cuộc đua trụ hạng khi đứng thứ ở vị trí 13 với 37 điểm sau 34 trận.

Trở lại với trận đấu giữa chủ nhà Brighton vs Wolves chỉ cần 6 phút để mở tỷ số nhờ công của Undav. Tiếp đà thăng hoa, Pascal Gross, cầu thủ hay nhất từ đầu trận liên tiếp ghi bàn ở phút 13 và 26, trong đó pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 là một siêu phẩm đẳng cấp.

Càng thi đấu, Wolves càng bộc lộ nhiều sai sót nơi hàng thủ, để rồi đội khách đành bất lực nhìn Welbeck ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 39. Không chịu thua kém Pascal Gross, ngay đầu hiệp 2, Welbeck cũng hoàn tất cú đúp và giúp Brighton dẫn 5-0.

Nắm lợi thế quá lớn, nhưng Brighton chưa muốn dừng lại, thậm chí HLV De Zerbi còn tung hàng loạt trụ cột vào sân để tìm thêm bàn thắng. Đến phút 66, Undav tiếp bước Gross, Welbeck lập cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0 cho Brighton.