Barca và Real Madrid tìm lại niềm vui, vẫn hơn 11 điểm

VOH - Barca và Real Madrid cùng có chiến thắng đậm trước Almeria và Real Betis ở loạt trận đấu sớm vòng 32 La Liga 2022/23.

Cả Barca và Real Madrid ở vòng đấu trước đều phải nhận thất bại theo những cách khác nhau. Đoàn quân của HLV Xavi nhận trận thua 1-2 trên sân Rayo Vallecano, còn “Kền kền trắng” thua thảm 2-4 trên sân Girona.

Bước vào vòng 32, cả hai đội cùng nhau tìm lại niềm vui chiến thắng. Real trên sân nhà đã có thắng lợi đậm 4-2 trước Almeria. Ở trận đấu này, Benzema tỏa sáng với cú hat-trick (5', 17', 42'). Bàn thắng còn lại được Rodrygo ghi ở phút 47.

Barca và Real Madrid tìm lại niềm vui, vẫn hơn 11 điểm
Real Madrid thắng tưng bừng trên sân nhà - Ảnh: internet

Những nỗ lực của đội bóng đang trong nhóm đua “trụ hạng” chỉ có thể giúp họ có được 2 bàn thắng do công Lazaro (45+1'), Robertone (61').

Thất bại khiến Almeria chững lại trong cuộc đua trụ hạng khi đang đứng 15 với 33 điểm, hơn nhóm “đèn đỏ” 2 điểm. Do đá trước Barca nên chiến thắng đã giúp Real tạm hạ xuống 8 điểm với Barca.

Thầy trò HLV Xavi chắc chắn không muốn bị đối thủ thu hẹp cách biệt. Dù tiếp đón Real Betis đang nằm ở vị trí thứ 6, Barca đã có trận đấu tưng bừng để rồi thắng lợi chung cuộc 4-0.

Barca và Real Madrid tìm lại niềm vui, vẫn hơn 11 điểm
Barca đè bẹp Real Betis trên sân nhà - Ảnh: internet

Barca khởi đầu tốt và chỉ sau 14 phút đã có bàn mở tỷ số do công Christensen. Lợi thế càng được gia tăng với đội chủ nhà khi ở phút 33, Edgar Gonzalez bên phía Betis (vào sân từ ghế dự bị chỉ sau 12 phút) đốn ngã Pedri và bị thẻ vàng thứ 2 chỉ trong vòng 8 phút khiến Betis chỉ còn 10 người.

Đội bóng xứ Catalan tận dụng tốt lợi thế hơn người để ghi thêm 3 bàn và giành thắng lợi chung cuộc 4-0. Lần lượt Lewandowski (36') và Raphinha (39') đã ghi bàn cho Barca, bàn thắng còn lại là pha phản lưới nhà của Rodriguez (82')

Trận thắng tái lập cách biệt 11 điểm giữa Barca với Real Madrid và đội bóng xứ Catalan sẽ gặp Osasuna ở vòng sau.