Real Madrid hết cơ hội bảo vệ chức vô địch sau trận thua thảm Girona

VOH - Real Madrid bất ngờ nhận trận thua thảm trên sân Girona ở trận đấu sớm vòng 31 La Liga 2022/23, gần như hết cơ hội tranh vô địch với Barca.

Trước khi đá bại Atletico Madrid ở vòng 31, Barca đã liên tiếp sảy chân. Real Madrid đã tận dụng tốt điều này để rút ngắn khoảng cách với đội bóng của Xavi xuống còn 11 điểm.

“Kền kền trắng” cần thắng trong chuyến hành quân đến sân Girona ở trận đấu sớm vòng 31 La Liga để nuôi hy vọng tranh vô địch với Barca, nhưng cú “poker” của Castellanos phía chủ nhà đã chấm dứt mọi cơ hội của thầy trò Carlo Ancelotti.

Real Madrid hết cơ hội bảo vệ chức vô địch sau trận thua thảm Girona
Real Madrid hết cơ hội bảo vệ chức vô địch sau trận thua thảm Girona - Ảnh: internet

Đây là lần đầu tiên sau 78 năm mới có một cầu thủ ghi bốn bàn trước Real Madrid trong một trận ở La Liga.

Trên mọi đấu trường, cầu thủ gần nhất làm được như Castellanos chính là Robert Lewandowski tại bán kết lượt đi Champions League 2012/13, khi anh ghi 4 bàn giúp Dortmund thắng Real 4-1 trên sân Signal Iduna Park.

Đọc thêm: Real thắng và đợi Barca sảy chân để thu hẹp cách biệt còn 8 điêm

Trận thua không làm thay đổi vị trí nhì bảng của Real (65 điểm/31 trận) nhưng vẫn kém đội đầu bảng Barca 11 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Hy vọng đua tranh chức vô địch của thầy trò Ancelotti gần như chấm dứt.

Ở trận đấu này, đội khách thiếu vắng chân sút số 1 Karim Benzema, Real sử dụng bộ ba Vinicius, Rodrygo, Asensio trong chuyến hành quân tới sân của Girona.

Real Madrid hết cơ hội bảo vệ chức vô địch sau trận thua thảm Girona 2
Castellanos ghi cả 4 bàn thắng giúp Girona đá bại Real - Ảnh: internet

Tuy nhiên khi những ngôi sao tấn công chưa kịp tỏa sáng, "đội bóng Hoàng gia" đã hứng chịu cú sốc ngay phút 12. Không hậu vệ Real theo kèm Castellanos và để cầu thủ này thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho Girona.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, từ pha phản công nhanh ở phút 24, Eder Militao thi đấu thiếu tập trung tạo điều kiện để Castellanos nâng tỷ số lên 2-0. 10 phút sau, hy vọng có điểm của Real được thắp sáng khi VInicius rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Bước sang hiệp 2, tiền đạo 24 tuổi hoàn tất cú poker bằng những pha lập công (phút 46 và 62), trong khi Real chỉ kịp gỡ hòa 1 bàn ở phút 85 do công của Vazquez.