SỐC: Castellanos đi vào lịch sử khi nã 4 bàn vào lưới Real Madrid

VOH - Valentin Castellanos đi vào lịch sử khi có trận đấu tỏa sáng rực rỡ với cú “poker” vào lưới gã khổng lồ Real Madrid ở trận đấu sớm nhất vòng 31 La Liga 2022/23.

Cú “poker” giúp Valentin Castellanos trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid ở La Liga trong thế kỷ 21. Đây cũng là lần đầu tiên sau 78 năm mới có một cầu thủ ghi bốn bàn trước Real trong một trận ở La Liga.

Trên mọi đấu trường, cầu thủ gần nhất làm được như Castellanos chính là Robert Lewandowski tại bán kết lượt đi Cúp C1 2012/13, khi anh ghi 4 bàn giúp Dortmund thắng Real 4-1 trên sân nhà Signal Iduna Park.

SỐC: Castellanos đi vào lịch sử khi nã 4 bàn vào lưới Real Madrid
Castellanos đi vào lịch sử khi nã 4 bàn vào lưới Real Madrid - Ảnh: internet

Castellanos đã ghi 2 bàn trong mỗi hiệp để giúp câu lạc bộ xứ Catalan đánh bại các nhà đương kim vô địch giải đấu. Cầu thủ 24 tuổi người Argentina thi đấu dưới dạng cho mượn một mùa từ New York City FC,

Anh ghi bàn ở các phút 12, 24, 46 và 62 và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các cổ động viên Girona tại Sân vận động Montilivi khi anh được thay ra ở phút 72.

Đọc thêm: Real Madrid hết cơ hội bảo vệ chức vô địch sau trận thua thảm Girona

Real ghi được hai bàn danh dự vào lưới Girona nhờ công của Vinicius Junior và Lucas Vazquez. Do Karim Benzema chấn thương, Rodrygo phải chơi như tiền đạo trung tâm nhưng anh không để lại nhiều dấu ấn.

Real Madrid thua trận thứ 6 ở La Liga mùa này và làm hỏng hy vọng bắt kịp đội đầu bảng Barca . Đoàn quân của HLV Xavi có thể gia tăng cách biệt lên 14 điểm nếu giành chiến thắng trước Rayo Vallecano tại vòng này.

SỐC: Castellanos đi vào lịch sử khi nã 4 bàn vào lưới Real Madrid
Real Madrid gần như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch - Ảnh: internet

Kết quả này cũng khiến Real Madrid sẽ bị đội xếp thứ ba là Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Atletico tiếp đón Mallorca tại vòng 31.

Đoàn quân của Ancelotti vẫn còn hai đấu trường để phấn đấu, trước mắt là chung kết Cup Nhà vua với Osasuna tối 6/5. Sau đó, họ đấu hai lượt trận bán kết Champions League với Man City, để tranh suất vào chung kết.

Với Girona, họ tiến lên vị trí thứ 9, vẫn còn động lực tranh suất dự Cup châu Âu. Họ có bản doanh ở thành phố cùng tên, thuộc xứ Catalonia giống như Barca. Girona là một trong 12 đội thuộc City Football Group hiện tại, trong đó CLB lớn nhất chính là Man City.