Hai ngôi sao Arsenal được rao bán

VOH - Arsenal sẽ "dọn dẹp" đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới, hàng loạt những cái tên có thể phải ra đi trong mùa Hè này.

Nguồn tin từ Daily Mail cho hay Arsenal sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Kieran Tierney và Granit Xhaka trong mùa Hè này. Bên cạnh đó, tiền đạo đang được cho Reims mượn là Folarin Balogun cũng được phép rời đi. 

Tình cảnh của ba cầu thủ kể trên hoàn toàn khác nhau, nhưng những gì họ thể hiện không đủ thuyết phục để "Pháo thủ" giữ ở lại. Hậu vệ trái Tierney mất suất đá chính vào tay Oleksandr Zinchenko và nhận được sự quan tâm từ Newcastle.

Granit Xhaka và Kieran Tierney được Arsenal rao bán Hè này. Ảnh: Internet
Granit Xhaka và Kieran Tierney được Arsenal rao bán Hè này. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Xhaka đã có gần 300 lần ra sân cho Arsenal kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2016 nhưng mùa này vai trò của anh đang mờ nhạt dần và phong độ không được duy trì như trước. 

Balogun đã tiến bộ nhiều trong mùa giải này khi ghi đến 19 bàn thắng cho Reims, nhưng Arsenal còn đó hai tiền đạo là Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. Những người đã cùng Arteta sát cánh trong cuộc đua song mã với Man City ở mùa giải này. 

Folarin Balogun dù chơi thăng hoa tại Reims nhưng khó cạnh tranh suất đá chính tại Arsenal. Ảnh: Internet
Folarin Balogun dù chơi thăng hoa tại Reims nhưng khó cạnh tranh suất đá chính ở Arsenal. Ảnh: Internet

Arsenal sẽ trở lại thi đấu tại UEFA Champions League trong mùa giải tới kể từ năm 2017. Vì thế, HLV Mikel Arteta và các cộng sự phải tính toán rất kỹ trong việc nâng cấp đội hình nhằm chuẩn bị cho những cuộc đua khốc liệt phía trước. Việc bán những cầu thủ bị xem là "người thừa" sẽ mang về cho họ một khoản tiền lớn dành cho công tác chuyển nhượng.

Ngoài 3 cầu thủ kể trên, Arsenal còn để Reiss Nelson, người sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa này ra đi. Trước đó, một cầu thủ khác là Ainsley Maitland-Niles đã xác nhận anh sẽ đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng cho mượn tại Southampton.