Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước Man City

VOH - Arsenal nhận thất bại đậm trên sân Man City ở trận cầu 6 điểm thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23, giờ đây “Pháo thủ” không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Thua thảm 1-4 trên sân Man City, Arsenal vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này với 75 điểm sau 33 trận. Nhưng khoảng cách của họ với Man City chỉ còn là 2 điểm, đồng thời đội bóng thành London thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

“Pháo thủ” hụt hơi hoàn toàn trong cuộc đua nước rút đến chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23. Tính cả trận thua Man City thì đây là trận thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Arteta không thắng. Chuỗi trận tệ hại đã cướp đi toàn bộ lợi thế đã tạo ra trước đó.

Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước Man City
Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước Man City - Ảnh: internet

Về lý thuyết, Arsenal chưa hết cơ hội bảo vệ ngôi đầu bảng nhưng trước khi nghĩ đến điều này thì Arteta cần sốc lại tinh thần toàn đội và chờ đợi Man City sảy chân.

Ở chiều ngược lại nếu Erling Haaland, Kevin De Bruyne và các đồng đội duy trì phong độ như hiện tại, khó ai có thể ngăn Man City hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 liên tiếp.

Đọc thêm: Arsenal cán lên vết xe đổ sau 15 năm

Trở lại với những diễn biến chính ở trận đấu giữa Man City vs Arsenal. Ngay phút thứ 7, thầy trò HLV Arteta đã thủng lưới khi Erling Haaland chuyền bóng để Kevin De Bruyne sút xa vào góc gần đẹp mắt mở tỷ số cho Man City.

Man City chơi thanh thoát sau bàn mở tỷ số, sóng gió liên tiếp vây quanh khung thành đội khách. Erling Haaland có những cơ hội rõ ràng nhưng không tận dụng thành công.

Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước Man City 2
Bàn thắng của John Stones là hợp lệ sau khi check VAR - Ảnh: internet

Phút đá bù giờ đầu tiên của hiệp 1, De Bruyne đá phạt để John Stones đánh đầu tung lưới của Arsenal.Trọng tài biên ban đầu phất cờ báo lỗi việt vị. Nhưng sau đó, VAR vào cuộc và xác định Stones vẫn ở trên vị trí của Ben White nên bàn thắng của trung vệ Man City đã được công nhận.

Man City khép lại hiệp một áp đảo với 8 cú sút, 6 đi trúng đích và 2 bàn thắng. Trong khi đó, những gì Arsenal làm được chỉ là nỗ lực dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột của Thomas Partey ở phút 35.

Sang hiệp hai, Arsenal không còn lựa chọn ngoài việc dồn lên với hy vọng tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng thành London hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội Man City.

Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước Man City 3
De Bruyne và Haaland tỏa sáng rực rỡ giúp Man City đại thắng - Ảnh: internet

Nhà ĐKVĐ thoải mái triển khai bóng từ sân nhà trước khi hướng lên vị trí của Haaland nhưng anh lại tiếp tục vô duyên trong khâu dứt điểm. Bù đắp vào đó thì cựu sao Dortmund hoàn tất cú đúp kiến tạo khi dọn cổ để De Bruyne nâng tỷ số lên 3-0.

Sau hàng loạt pha hỏng ăn trước khung thành rộng mở, Haaland cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút bù giờ cuối cùng (90+5). Trước bàn thắng này, Arsenal cũng đã có bàn danh dự ở phút 86 do công Rob Holding.

Tỷ số chung cuộc là 4-1 nghiêng về thầy trò HLV Pep Guardiola. Man City toàn thắng trước Arsenal trong 8 lần đối đầu gần nhất tại Etihad và chính thức giành mọi lợi thế trong cuộc đua vô địch từ tay đối thủ.