Arsenal cán lên vết xe đổ sau 15 năm

VOH - Arsenal để thua 4-1 trước Man City tại Etihad, trận thua này mang họ rời xa hy vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trước thềm chuyến làm khách của Man City, Arsenal đã trải qua chuỗi 3 trận không thắng lần lượt trước Liverpool, West Ham và Southampton. Mặc dù có điểm số cao hơn Man City nhưng "Pháo thủ" thi đấu nhiều hơn 2 trận.  

Rạng sáng nay tại Etihad, đoàn quân của Mikel Arteta thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Dường như Arsenal đã đánh mất chính mình so với phần lớn thời gian của mùa giải. Các bàn thắng của Kevin De Bruyne, John Stones và Erling Haaland đã mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Arsenal thất vọng khi phải nhận bàn thua trước Man City. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Arsenal thất vọng khi phải nhận bàn thua trước Man City. Ảnh: Internet

Sau trận đấu này, Opta đã đưa ra thống kê buồn với Arsenal. Kể từ tháng 3/2008 đến nay Arsenal là đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng duy nhất không thắng trong 4 trận đấu liên tiếp (3 hòa, 1 thua). Điều đáng quan tâm hơn, cách đây 15 năm chính Arsenal cũng là đội không thắng 4 trận liền tại Ngoại hạng Anh khi đang dẫn đầu BXH. 

Cuối mùa giải 2007/08, Arsenal đành nhìn Man United vượt qua trên BXH và đăng quang ngôi vô địch với 87 điểm, hơn "Pháo thủ" 4 điểm. 

Thống kê buồn của Opta dành cho Arsenal. Ảnh: Internet
Thống kê buồn của Opta dành cho Arsenal. Ảnh: Internet

Giờ đây, Arsenal đang cán lên vết xe đổ của 15 năm về trước. Họ còn 5 trận đấu phía trước để nuôi hy vọng, nhưng tinh thần của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nhiều sau trận thua trước Man City. Các đối thủ của Arsenal sắp tới lần lượt là Chelsea, Newcastle, Brighton, Nottingham Forest và Wolves.

Trong đó, Chelsea và Nottingham là những đội bóng cần điểm để trụ hạng. Newcastle muốn an toàn trong Top 4 còn Brighton đang chiến đấu cho một suất tham dự Europa League mùa sau.