"Vua sư tử" Haaland xác lập kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh

VOH - Man City đánh bại Arsenal với tỷ số thuyết phục 4-1 ngay tại Etihad và Erling Haaland khiến người hâm mộ phấn khích với hình ảnh của chính anh.

Haaland ghi 1 bàn, 2 kiến tạo trước Arsenal

Man City đã khởi đầu trận đấu không thể tuyệt vời hơn bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút thứ 7. Họ miệt mài tấn công và dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, màn tỏa sáng của Kevin De Bruyne cùng với Erling Haaland đã nhấn chìm "Pháo thủ".

Khoảnh khắc Erling Haaland xõa tóc trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Internet
Khoảnh khắc Erling Haaland xõa tóc trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Internet

Sau khi trận đấu khép lại, người ta tự hỏi De Bruyne hay Erling Haaland ai xuất sắc hơn? Theo Sofascore chấm điểm, tiền đạo người Na Uy với 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng anh được đánh giá 8.7 điểm. Còn De Bruyne trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 9.3 điểm.

Những thống kê cho thấy Man City vượt trội ở trận đấu với Arsenal. Đội chủ nhà chỉ có 2.06 điểm bàn thắng kỳ vọng nhưng họ ghi đến 4 bàn. Tỷ lệ kiểm soát bóng và số pha chuyền bóng của The Citizens cũng vượt trột hơn hẳn.

Màn ăn mừng của
Màn ăn mừng của "Vua sư tử" Erling Haaland. Ảnh: Internet

Haaland xác lập kỷ lục mới

Càng về cuối trận, khát khao ghi bàn của Erling Haaland càng lớn. Anh có hành động khiến các BLV của Truyền hình K+ phải mô tả "Haaland không khác gì Vua sư tử". Tiền đạo 22 tuổi gỡ bỏ buộc tóc và xõa tóc trong những phút bù giờ. Haaland ngay lập tức ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City và lao ra đường pitch ăn mừng với hình ảnh chưa từng thấy.

Haaland vượt qua thành tích của Mo Salah. Ảnh: Internet
Haaland vượt qua thành tích của Mo Salah. Ảnh: Internet

Theo Goal, Opta và Sky Sports, Erling Haaland phá kỷ lục ghi bàn ở Ngoại hạng Anh trong một mùa giải có 38 trận. Haaland ghi 33 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ sau 33 vòng đấu. Tính trên mọi đấu trường, cựu tiền đạo của Dortmund đã có 49 bàn thắng và 8 kiến tạo trong ổng số 43 trận được ra sân. Một thành tích phi thường!

Kỷ lục trước đây được sở hữu bởi Mohamed Salah, người đã ghi 32 bàn thắng ở mùa giải 2017/18 trong màu áo Liverpool.