Kevin De Bruyne là nỗi khiếp sợ của Arsenal ở Etihad

VOH - Trong ngày Kevin De Bruyne thăng hoa, Manchester City đã dễ dàng đè bẹp Arsenal 4-1 để chiếm lợi thế về mặt tinh thần ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Kevin De Bruyne và thống kê “ác mộng” dành cho Arsenal

Man City chơi chủ động ngay từ những phút đầu nhờ khả năng kiểm soát bóng ấn tượng. Tuy nhiên, phải nhờ đến màn tỏa sáng của Kevin De Bruyne, đội chủ nhà mới mở tỷ số. Phút thứ 7, tiền vệ người Bỉ có pha bứt tốc từ giữa sân trước khi loại bỏ Gabriel Magalhaes. Sau đó, anh tung ra pha cứa lòng đưa quả bóng đi với quỹ đạo khó lường để đánh bại Aaron Ramsdale.

Kevin De Bruyne là nỗi khiếp sợ của Arsenal ở Etihad 1
Pha mở tỷ số ở đẳng cấp cao của De Bruyne. Ảnh: Internet

Đến phút 54, lại là Kevin De Bruyne cướp bóng và tạo ra sợi dây liên kết với Erling Haaland. Lần này, anh thực hiện cú dứt điểm qua hai chân Rob Holding và hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Các thống kê chỉ ra, Kevin De Bruyne đã ghi đến 8 bàn vào lưới Arsenal sau 11 trận giáp mặt ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác mà anh từng đối đầu.

Ngoài ra, với pha đá phạt giúp John Stones ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, Kevin De Bruyne đã có 24 pha kiến tạo tính trên mọi đấu trường. Anh đang là chân chuyền số một ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý, Lionel Messi cũng phải xếp sau tiền vệ của Manchester City khi mới chỉ có 19 đường kiến tạo.

Điểm nhấn Erling Haaland và Kevin De Bruyne đổi vị trí

Trên lý thuyết, HLV Pep Guardiola vẫn bố trí 3 cái tên quen thuộc trên hàng công gồm Jack Grealish bên cánh trái, Bernardo Silva bên cánh phải và Erling Haaland đá cắm. Tuy nhiên, thực tế cách vận hành của Man City đã thay đổi theo chiều hướng bất ngờ với Arsenal. Theo đó, Erling Haaland hoạt động xa khung thành, chủ yếu đóng vai trò làm tường.

Kevin De Bruyne là nỗi khiếp sợ của Arsenal ở Etihad 2
Haaland đã làm khổ hàng phòng ngự Arsenal. Ảnh: Internet

Ở bàn thắng mở tỷ số, chính Erling Haaland có pha tì đè hợp lý với Rob Holding trước khi chuyền cho Kevin De Bruyne băng lên dứt điểm. Đến bàn thắng thứ ba, tiền đạo người Na Uy một lần nữa có mặt ở gần vòng tròn giữa sân. Có thể thấy, Erling Haaland cùng Kevin De Bruyne gần như đã hoán đổi vị trí cho nhau.

Mặt khác, việc Man City thực hiện bài đánh vỗ mặt khiến hàng phòng ngự Arsenal không kịp trở tay. Bởi lẽ, Rob Holding và Gabriel Magalhaes chưa tìm được tiếng nói chung. Do đó, Pháo thủ tỏ ra hoang mang và suýt vỡ trận ngay trong hiệp một nếu Man City tận dụng tốt cơ hội.

Màn trình diễn điểm 10 của Erling Haaland

Đúng với những gì Erling Haaland chia sẻ, HLV Pep Guardiola đã giúp anh hoàn thiện bộ kỹ năng. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund khẳng định mình luôn muốn kết nối với các đồng đội trên sân. Trước Arsenal, Erling Haaland chấp nhận hy sinh vai trò quen thuộc, qua đó nhường đất diễn cho Kevin De Bruyne tỏa sáng.

Kevin De Bruyne là nỗi khiếp sợ của Arsenal ở Etihad 3
Trận đấu viên mãn của Haaland với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Ảnh: Internet

Người hâm mộ Man City đã thấy Erling Haaland phiên bản hoàn toàn khác. Đó là một tiền đạo chịu khó di chuyển, tích cực tham gia vào khâu triển khai của đội nhà. Nhờ vậy, chân sút sinh năm 2000 đã có riêng cho mình 2 đường kiến tạo. Để rồi đến phút bù giờ, bàn thắng đến với Erling Haaland như phần thưởng xứng đáng cho đóng góp của anh.

Nếu Erling Haaland duy trì phong độ như hiện tại, các đối thủ tiếp theo của Man City có lý do để lo lắng. Từ rất lâu, HLV Pep Guardiola luôn khao khát sở hữu chân sút toàn diện và đa năng trong đội hình. Giờ đây, Erling Haaland đang trên đường trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho đế chế HLV Pep Guardiola xây dựng tại sân Etihad.