Chelsea chạm đáy “thất vọng” với trận thua thứ 5 liên tiếp

VOH - Chelsea tiếp tục đón nhận thêm một trận thua dưới thời HLV tạm quyền Frank Lampard, đối thủ hạ The Blues lần này là Brentford tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế tạm quyền tại Chelsea, HLV Frank Lampard đã cùng với đội bóng thành London trải qua 5 trận (3 tại Ngoại hạng Anh và 2 tại Cúp C1). Nhưng những gì mà The Blues đạt được là chuỗi 5 thất bại liên tiếp.

Thất bại mới nhất trong chuỗi 5 trận nói trên là trước Brentford tại vòng 33 Ngoại hạng Anh. Chelsea tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng và nếu cứ chơi như hiện tại, khoảng thời gian cuối mùa The Blues hoàn toàn có khả năng phải lo trụ hạng.

Chelsea chạm đáy “thất vọng” với trận thua thứ 5 liên tiếp
Chelsea chạm đáy “thất vọng” với trận thua thứ 5 liên tiếp - Ảnh: internet

Chelsea vẫn đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 39 điểm sau 32 vòng đấu (10 thắng, 9 hòa và 13 thua). Đây là một kịch bản khốn cùng với đội bóng đã bỏ ra rất nhiều tiền ở hai kỳ chuyển nhượng của mùa giải năm nay.

Trong 6 trận còn lại của mùa này, Chelsea có đến 4 trận đấu vô cùng khó khăn (gặp Arsenal, Man City, MU và Newcastle) và có thể là bước ngoặt sẽ khiến họ phải lún sâu hơn nữa trong viễn cảnh khốn cùng như hiện nay.

Đọc thêm: Lampard phủi trách nhiệm và chê CĐV Chelsea

Trở lại với những diễn biến chính ở trận đấu giữa Chelsea vs Brentford. The Blues với lợi thế sân nhà cầm bóng vượt trội trong hiệp một (72%). Nhưng những pha tấn công của chủ nhà lại không mang nhiều đột biến.

Chỉ có hai lần đưa bóng đi trúng đích nhưng đều bị thủ thành David Raya dễ dàng cản phá. Trong khi Brentford vẫn cho thấy sự khó chịu bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ đồng thời kiên nhẫn tìm cơ hội từ những pha bóng bổng.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 37, từ pha phạt góc bên cánh trái, Cesar Azpilicueta xử lý bị động, khiến bóng hướng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ thành Kepa.

Chelsea chạm đáy “thất vọng” với trận thua thứ 5 liên tiếp
Brentford giành thắng lợi với lối chơi kỷ luật và giàu thể lực - Ảnh: internet

Sang đầu hiệp hai, Pierre-Emerick Aubameyang được tăng cường cho hàng công Chelsea. Tuy nhiên, dấu ấn của cựu đội trưởng Arsenal chỉ là những pha xử lý chậm chạp, làm lỡ nhịp tấn công của chủ nhà.

Chelsea thi đấu bế tắc để rồi thủng lưới lần thứ hai ở phút 78. Từ pha chọc khe của đồng đội, Bryan Mbeumo tung cú sút căng trong vùng cấm. Bóng chạm chân Thiago Silva, đổi hướng đi vào lưới, bất chấp nỗ lực bay người của Kepa.

Đoàn quân HLV Lampard bất lực trong việc lật ngược thế trận và chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà. Brentford có lần đầu tiên trong lịch sử thắng liền hai trận trên sân nhà của Chelsea tại Ngoại hạng Anh.