Chờ...

Xác định đội bóng thứ 2 lên chơi Ngoại hạng Anh

VOH - Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 chính thức đón thêm một tân binh nữa đó là Sheffield United.

Đêm qua, Sheffield United đánh bại West Bromwich Albion với tỷ số 2-0 tại trận đấu bù vòng 38. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Sander Berge và Anel Ahmedhodzic.

Như vậy, Sheffield United đã giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau với số điểm đạt được là 85 điểm. Thầy trò HLV Paul Heckingbottom bỏ xa đối thủ xếp thứ ba tại Championship là Luton Town đến 7 điểm và thi đấu ít hơn họ 1 trận. 

Sheffield United giành quyền lên chơi ở Premier League mùa sau. Ảnh: Internet
Sheffield United giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau. Ảnh: Internet

Đây là thành tích không nằm ngoài sự kỳ vọng của các CĐV đội bóng này dù cho ít ngày trước họ vừa bị Man City đánh bại ở Bán kết FA Cup. 

Theo quy định của Championship, hai đội bóng dẫn đầu sẽ giành quyền thăng hạng trực tiếp lên Ngoại hạng Anh. Các đội xếp thứ ba đến thứ sáu sẽ phải chơi loạt trận play-off để tìm ra cái tên thứ 3 thăng hạng. 

Với việc giành quyền lên chơi ở giải đấu số 1 nước Anh, Sheffield United sẽ bỏ túi một số tiền khổng lồ khoảng 100 triệu bảng. Đây là mức thưởng đáng mơ ước của nhiều đội bóng và họ sẽ có nguồn kinh phí để đầu tư cho mùa giải tiếp theo.

Bảng xếp hạng Championship sau 44 vòng đấu. Ảnh: Internet
Bảng xếp hạng Championship sau 44 vòng đấu. Ảnh: Internet

Cuộc đua trụ hạng ở Ngoại hạng Anh đang diễn ra khốc liệt, trong đó những đội bóng như Leicester City, Everton và Southampton có nguy cơ rớt hạng rất cao. Còn ở Championship, những đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Huddersfield, Wigan và Blackpool.