MU xây chắc top 4 bằng chiến thắng trước Aston Villa

VOH - MU trên sân nhà đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó nhằn Aston Villa để xây chắc top 4 sau vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đánh rơi chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu trước khiến MU vẫn chưa yên tâm cho vị trí top 4 chung cuộc. Trở lại sân nhà Old Trafford tiếp đón Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” hướng đến một chiến thắng để củng cố vị trí thứ tư hiện tại.

Aston Villa đang thi đấu rất tốt, họ cũng cần điểm để cạnh tranh tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Nhưng lợi thế sân nhà cùng tinh thần quyết tâm cao đã giúp MU giành thắng lợi tối thiểu trong trận đấu này.

MU xây chắc top 4 bằng chiến thắng trước Aston Villa
MU xây chắc top 4 bằng chiến thắng trước Aston Villa - Ảnh: internet

Ba điểm có được giúp MU tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ gần như "cắt đuôi" chính Aston Villa (xếp thứ 7) và tạo ra khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ 5 Liverpool (đá bại Tottenham 4-3) và đá ít hơn đối thủ một trận. Cơ hội để MU đoạt tấm vé dự Cúp C1 mùa sau là rất lớn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu này được ghi ở phút 39. Sau rất nhiều nỗ lực, MU có bàn mở tỷ số sau cú đá bồi thành công của Bruno Fernandes. Trước đó Rashford dốc bóng và dứt điểm khó chịu, khiến thủ môn Martinez vất vả đẩy bóng ra và tiền vệ người Bồ Đào Nha có mặt đúng lúc.

Ở hàng tiền vệ, Christian Eriksen và Casemiro tiếp tục chứng tỏ sự khác biệt. Bộ đôi tiền vệ này giúp MU kiểm soát trận đấu và che chắn tốt cho hàng thủ. Đội chủ nhà sở hữu 58% thời lượng bóng, tung ra tới 14 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (6 đi trúng đích).

Ngược lại, Aston Villa chỉ có 1 tình huống dứt điểm trúng khung thành David de Gea. Kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Aston Villa dưới thời Emery dừng lại ở con số 20. Hệ thống phòng ngự của MU đã thi đấu vô cùng hiệu quả ở trận đấu này.