Cựu cầu thủ MU muốn sang Pháp thi đấu vì giấc mơ C1

VOH - Theo 90Min, Wilfried Zaha đã lên kế hoạch chia tay Crystal Palace để có thể được cọ xát ở đấu trường Champions League từ mùa giải năm sau.

Trong quá khứ, Wilfried Zaha từng là thần đồng được nhiều CLB lớn theo đuổi, bao gồm MU. Tuy nhiên, khi gia nhập sân Old Trafford, ngôi sao sinh năm 1992 không được trọng dụng. Anh được cho là có mâu thuẫn với HLV David Moyes và buộc phải ra đi. Tháng Giêng năm 2015, Quỷ đỏ chấp nhận bán đứt Wilfried Zaha cho Crystal Palace.

Suốt 7 năm qua, cựu cầu thủ MU chơi ấn tượng và là chân chạy cánh hàng đầu Ngoại hạng Anh. Wilfried Zaha đã ra sân 456 trận cho Crystal Palace, ghi 68 bàn và có 43 đường kiến tạo. Dù vậy, khi sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, tiền đạo 30 tuổi muốn chuyển sang bến đỗ giàu tham vọng hơn là Marseille.

Cựu cầu thủ MU muốn sang Pháp thi đấu vì giấc mơ C1 1
Zaha muốn chia tay Crystal Palace. Ảnh: Internet

90Min tiết lộ, đại diện Wilfried Zaha đã đàm phán với Crystal Palace về khả năng ra đi. Mục tiêu của anh là được chơi bóng tại cúp C1, giải đấu gần như là xa xỉ nếu ngôi sao người Bờ Biển Ngà tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Selhurst Park. Thời điểm này, Marseille là một trong những CLB đang xếp ở nhóm đầu của Ligue 1.

Đội thành phố cảng đứng thứ hai với 67 điểm, qua đó có thể dự cúp C1 mà không cần tham gia vòng loại. Đáng chú ý, Marseille được xem là môi trường lý tưởng cho các cầu thủ từng chơi ở Ngoại hạng Anh tỏa sáng. Những Alexis Sanchez, Matteo Guendouzi hay Sead Kolasinac đều đang khoác áo đội chủ sân Velodrome.

Hơn 1 năm trước, Wilfried Zaha đã được nhiều đội bóng như Chelsea, Arsenal hay thậm chí là MU để mắt. Tuy nhiên, Crystal Palace lại đưa ra mức giá 80 triệu bảng Anh cho trụ cột của mình. Do đó, sự quan tâm ngày càng ít đi và Wilfried Zaha có thể sẽ sang Pháp để tìm kiếm cơ hội.