Chờ...

Góc khuất đằng sau thất bại của Chelsea mùa này

VOH - Bài viết trên tờ The Athletic với tựa đề "Các cầu thủ Chelsea khao khát sự ổn định sau một mùa giải bị phá hủy bởi sự biến động" đã khắc họa rõ nét tình hình tại Cobham lúc này.

Chelsea bất ổn từ nội bộ

Một nhân viên kỳ cựu ở Stamford Bridge giấu tên đã nói "Nó chưa từng tồi tệ đến như vậy". Hơn 30 cầu thủ ra sân tập mỗi ngày, hôm nay họ tập với nhóm này, ngày mai họ tập với nhóm khác. Không có sự kết nối và ai cũng lo lắng không biết mình có được chọn ra sân hay không.

Đến một người kín tiếng như Thiago Silva cũng cảm thấy khó chịu và lên tiếng: "HLV chỉ có thể chọn 11 cầu thủ trong đội hình từ 30 cầu thủ, điều đó thật khó khăn".

Nội bộ tại Chelsea vô cùng bất ổn. Ảnh: Internet
Nội bộ tại Chelsea vô cùng bất ổn. Ảnh: Internet

Nguồn tin thân với The Athletic cho biết một số cầu thủ muốn rời đi. Chelsea ký hợp đồng dài hơn 5 năm cho một số cầu thủ. Tuy nhiên, một số cầu thủ giấu tên bày tỏ sự hối tiếc vì đã cam kết quá lâu dài. Trong số này có cả những người gia hạn 1 năm trước và những người mới đến.

Đã có nhiều sự thay đổi trong 12 tháng qua, từ các nhân viên y tế, người chăm sóc sân bóng cho đến những vị trí khác. Có quá nhiều người mới đến với CLB này đến nỗi một người ẩn danh cho hay một ngày nọ phải nhìn thấy một hàng dài nhân viên xếp hàng chờ lấy đồ ăn, kéo dài từ lối vào phòng ăn xuống hành lang. Điều đó chưa từng xảy ra.

Không một ai đủ khả năng vực dậy Chelsea

Việc Chelsea bị loại khỏi Champions League mùa này kéo theo nhiều hệ lụy. Chính sách cắt giảm 30% vì không được dự C1 chỉ áp dụng cho những người mới đến hoặc mới ký hợp đồng. Nhóm cầu thủ ký trước tháng 7/2022 trong đó có Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly không bị áp dụng.

Chelsea đã dùng 4 HLV trong mùa này Thomas Tuchel (7 trận), Graham Potter (31 trận), Bruno Saltor (1 trận) và Frank Lampard (5 trận). Nhưng không ai biết mình sẽ làm gì để cải thiện, kể cả người được cho là hiểu đội bóng nhất - Lampard.

HLV Frank Lampard không thể giúp Chelsea trở lại. Ảnh: Internet
HLV Frank Lampard không thể giúp Chelsea trở lại. Ảnh: Internet

Silva cũng lên tiếng bảo vệ các HLV và khẳng định các cầu thủ cũng phải chịu trách nhiệm. Anh nói: "Với Lampard, chúng tôi đã không thể giành chiến thắng. Mọi người đang nói về HLV nhưng chúng tôi phải nhìn vào những sai lầm và cố gắng thay đổi".

Ông chủ Todd Boehly đến phòng thay đồ của các cầu thủ sau mỗi trận đấu, ông trò chuyện mỗi lần đều khác nhau. Nhưng Kepa cho rằng "đó là điều bình thường". Lampard cũng không thấy khó chịu.

Chelsea thiếu một thủ lĩnh thực sự, người có quyền lực, có tiếng nói để giúp các đồng đội không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi xung quanh. Cesar Azpilicueta đã ở đây 11 năm, nhưng anh hầu như không ra sân nhiều vì chấn thương và vai trò cũng mờ nhạt.

Sự thất vọng của Todd Boehly. Ảnh: Internet
Sự thất vọng của Todd Boehly. Ảnh: Internet

Hai thành viên xuất sắc của học viện là Mason Mount và Reece James vật lộn với chấn thương và phong độ chắp vá. Cả hai không thể đóng vai trò thủ lĩnh. Còn Thiago Silva là người được nể nang nhất nhưng anh ấy không thạo tiếng Anh. Người có sức ảnh hưởng, hay khích lệ các đồng đội nhất là Jorginho đã bị bán cho Arsenal với giá 12 triệu bảng.

Một cầu thủ giấu tên cho biết sau các buổi tập, các cầu thủ thường về nhà nghỉ ngơi nhiều hơn đi chơi cùng nhau. Các cầu thủ lo lắng, vì nếu đi ra hộp đêm cùng nhau, họ có thể bị chụp ảnh và có thể bị hiểu lầm rằng không quan tâm đến tình hình của đội bóng.

Chelsea đã từng trải qua mùa giải 2015/16 khá tệ hại và trắng tay, họ chỉ xếp hạng 10 ở Ngoại hạng Anh. Nhưng ở mùa giải ngay sau đó Chelsea đã vô địch dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte. Vì thế, hãy tin rằng đội bóng này có thể trở lại.