Điên rồ: Cầu thủ Tottenham kiến tạo cho Liverpool ghi bàn

VOH - Tottenham Hotspur đã chơi đầy quả cảm và gỡ hòa dù bị dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, sai lầm của Lucas Moura đã khiến đội khách chịu thất bại 3-4 trước Liverpool.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Cú đúp của Curtis Jones và bàn thắng trên chấm penalty của Mohamed Salah đưa The Kop vươn lên dẫn 3-0 sau 15 phút. Đến phút 39, Harry Kane rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, khởi đầu cho một trong những hiệp hai điên rồ nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Phút 73, Son Heung-min ghi bàn thứ 2 cho Tottenham trước khi Richarlison san bằng cách biệt 3-3 trong thời gian bù giờ. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Ryan Mason nhanh chóng bị nhấn chìm vì sai lầm của Lucas Moura. Phút 90+4, sau pha bóng tưởng chừng như vô hại, tiền đạo người Brazil lại có đường chuyền thẳng vào chân Diogo Jota đang thoát xuống bên cánh trái.

jota-liverpool-tottenham
Jota trở thành người hùng của Liverpool. Ảnh: Internet

Nhận món quà “trời cho” từ đồng nghiệp, tiền đạo Liverpool dứt điểm chéo góc hạ gục Fraser Forster. Chung cuộc, The Kop giành chiến thắng 4-3 theo kịch bản không thể kịch tính hơn. Trong khi đó, Tottenham chỉ còn biết tự trách mình. Spurs đã thi đấu quả cảm và không bỏ cuộc dù sớm thủng lưới 3 bàn giống trận thua Newcastle United 1-6.

Tuy nhiên, sai lầm cá nhân đã khiến CLB Bắc London trả giá đắt. Với kết quả này, Tottenham bị chính Liverpool vượt mặt. “Gà trống” chỉ có được 54 điểm, kém Liverpool 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở trận đấu trước đó, MU cũng hạ Aston Villa 1-0, khiến tấm vé dự cúp C1 mùa sau rời xa tầm tay Tottenham.

Với Lucas Moura, cầu thủ người Brazil có thể sẽ chia tay Tottenham khi mùa giải 2022/23 khép lại. Năm nay, anh không được trọng dụng. Cựu tiền đạo PSG mới chỉ ra sân 20 lần, ghi 3 bàn và cả 3 bàn thắng đều ở đấu trường dành cho đội dự bị. 

Video Lucas Moura thất thần khi hóa tội đồ trận Liverpool vs Tottenham