Haaland chạm cột mốc mới, ghi danh lịch sử Ngoại hạng Anh

VOH - Haaland trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Man City có chuyến hành quân đến sân Fulham ở vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23. Khi mà khán giả còn chưa thật sự ổn định chổ ngồi thì các vị khách sớm vượt lên dẫn trước do công Erling Haaland.

Bàn thắng đến ở phút thứ 3 của trận đấu. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của trung vệ Tim Ream bên phía chủ nhà. Haaland trên chấm 11m đã không phạm bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Haaland chạm cột mốc mới, ghi danh lịch sử Ngoại hạng Anh
Haaland chạm cột mốc mới, ghi danh lịch sử Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Bàn thắng giúp tiền đạo Na Uy trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh trong lịch sử, thành tích ngang với Alan Shearer và Andy Cole (cùng 34 bàn). Thành tích này còn ấn tượng hơn khi Ngoại hạng Anh giờ đây chỉ có 38 vòng thay vì 42 vòng như trong quá khứ.

Bên cạnh đó, “cỗ máy” săn bàn của Man City còn chạm mốc 50 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải 2022/23, thành tích không cầu thủ Ngoại hạng Anh nào trong lịch sử có thể chạm đến.

Tính đến thời điểm này, Haaland đã tham gia trực tiếp (ghi hoặc kiến tạo) vào 58 bàn thắng trong 44 trận đấu tính chung mọi giải của Man City. Người đứng gần nhất với Haaland, ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong thống kê này, kém anh đến 15 bàn.

Bình quân, cứ 58 phút thi đấu thì Haaland ghi hoặc kiến tạo một bàn. Trước đây, người ta đã biết đến khả năng săn bàn của Haaland. Nhưng kiến tạo bàn thắng lại là câu chuyện khác. Thành tích kiến tạo của Haaland cho Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ đứng sau mỗi de Bruyne.