Inter Milan vào top 4 sau chiến thắng ngược trước Lazio

VOH - Inter Milan quay trở lại top 4 sau chiến thắng quan trọng trước đội nhì bảng Lazio ở vòng 32 Serie A 2022/23.

Roma và AC Milan níu chân nhau bằng trận hòa 1-1 ở loạt trận đấu sớm vòng 32 Serie A 2022/23. Đây là cơ hội để Inter Mian có thể vươn lên bằng điểm với cả hai, đồng thời còn sẽ tiến vào top 4. Để làm được điều này các Nerazzurri cần vượt chướng ngại lớn mang tên Lazio.

Tiếp đón đội nhì bảng đang có phong độ ổn định là nhiệm vụ không hề dễ đối với Inter Milan. Họ sớm nhận bất lợi trong nhiệm vụ phải thắng khi để bị dẫn bàn trước, với ý chí chiến đấu kiên cường, đội chủ nhà có màn ngược dòng ấn tượng để thắng 3-1 chung cuộc.

Inter Milan bay vào top 4 sau chiến thắng ngược trước Lazio
Inter Milan bay vào top 4 sau chiến thắng ngược trước Lazio - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp Inter chính thức chiếm vị trí thứ tư Serie A (57 điểm/32 trận), bằng điểm AC Milan, Roma nhưng hơn hiệu số. Trong khi đó, Lazio (61 điểm/32 trận) đã kém đội đầu bảng Napoli 17 điểm.

Chiến thắng của thầy trò HLV Simone Inzaghi cũng đã giúp Napoli hoàn thành một điều kiện để có thể lên ngôi vô địch Serie A 2022/23 sớm 6 vòng đấu. Điều kiện cần thỏa còn lại là họ phải đánh bại Salernitana ở trận đấu diễn ra sau đây.

Trở lại với trận đấu giữa Inter Milan vs Lazio. Chủ nhà tạo thế trận lấn lướt và đưa được bóng vào lưới đối thủ ở phút 27 sau cú dứt điểm chéo góc của Henrikh Mkhitaryan. Nhưng niềm vui đã nhanh chóng mất đi khi VAR vào cuộc và tước đi bàn thắng vì lỗi việt vị.

Inter Milan bay vào top 4 sau chiến thắng ngược trước Lazio
Lazio sớm có được bàn thắng dẫn trước trên sân Inter Milan - Ảnh: internet

Không những thế, mành lưới Inter đã rung lên sau sai lầm của cá nhân chỉ 3 phút sau đó 3 phút. Pha mất bóng của Francesco Acerbi ngay trước vùng cấm tạo cơ hội để Felipe Anderson dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Inter vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng áo sọc xanh, đen liên tiếp tạo cơ hội nhưng lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định. HLV Inzaghi tung Lautaro Martinez vào sân thay Joaquin Correa ở phút 61, chính sự điều chỉnh này đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu.

Phút 77, Lautaro Martinez gỡ hòa 1-1 sau đường kiến tạo của Lukaku. 6 phút sau, Lukaku thực hiện pha kiến tạo thứ 2 để Gosen lập công nâng tỷ số lên 2-1. Phút 90, Lautaro Martinez hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho Inter.

Xem diễn biến trận đấu giữa Inter Milan vs Lazio tại vòng 32 Serie A 2022/23