Chờ...

Napoli lên ngôi vô địch vào cuối tuần này với hai điều kiện

VOH - Napoli đang hơn đội đứng thứ hai 17 điểm và đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch vào cuối tuần này nếu thắng Salernitana và Lazio bại trận trước Inter.

Việc giành thắng lợi tối thiểu trên sân Juventus, cùng với đó là thất bại của đội nhì bảng Lazio trước Torino tại vòng 31 Serie A đã giúp đội đầu bảng Napoli tạo ra khoảng cách 17 điểm với đội bóng thủ đô Italia.

Lợi thế về mặt điểm số hiện nay giúp đội bóng vùng Naples đến gần Scudetto khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại. Thắng lợi của Napoli ở vòng này cũng đồng thời biến Milan thành cựu vương Serie A.

Napoli lên ngôi vô địch vào cuối tuần này với hai điều kiện
Napoli lên ngôi vô địch vào cuối tuần này với hai điều kiện - Ảnh: internet

Nhiều khả năng Napoli sẽ lên ngôi vô địch ngay tại vòng 32 Serie A diễn ra ngay cuối tuần này. Thầy trò Luciano Spalletti sẽ đối đầu với Salernitana vào thứ Bảy tuần này (29/4), một ngày sau đó đội xếp thứ 2 là Lazio sẽ có trận đấu với Inter.

Napoli sẽ chính thức chạm tay vào chức vô địch Serie A vào cuối tuần này nếu đánh bại Salernitana, đồng thời Lazio không thắng được Inter.

Đọc thêm: Độc lạ Serie A: CĐV Napoli "đi bão" lúc 3 giờ sáng không khác gì ở Việt Nam

Cụ thể nếu giành 3 điểm trước Salernitana, Napoli sẽ tạm thời nới rộng khoảng cách với Lazio lên thành 20 điểm. Nếu Lazio chỉ giành 1 điểm trước Inter, khoảng cách giữa hai đội là 19 điểm.

Trong trường hợp Lazio thắng những trận sau, Napoli cần thêm 5 điểm để có được Scudetto. Như vậy nếu bỏ qua các kết quả của đội bóng thủ đô Italia thì đội bóng của Spalletti chỉ cần đánh bại Salernitana và Udinese sau đó là có thể lên ngôi vương.

Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng, chức vô địch chắc chắn thuộc về Napoli. Các cổ động viên Napoli đang đếm ngược cho chức vô địch đầu tiên sau 33 năm và là thứ ba trong lịch sử.

Xem diễn biến chính trận Juventus 0-1 Napoli vòng 31 Serie A 2022/23