Tranh vé C1 tại Serie A: Cơ hội chia đều cho 6 đội xếp sau Napoli

VOH - Trừ Napoli, cuộc đua tranh vé dự Cúp C1 mùa sau tại Serie A đang diễn ra kịch tính và hấp dẫn giữa Lazio, Juventus, Milan, Roma, Inter và Atalanta.

Napoli giờ đây đang ở gần chức vô địch Serie A mùa này hơn bao giờ hết. Chỉ cần có thắng lợi trước Salernitana, đồng thời Lazio không thắng được Inter tại vòng 32 diễn ra cuối tuần này, thầy trò Luciano Spalletti sẽ chính thức giành Scudetto.

Giờ đây cuộc đua tranh tấm vé dự Cúp C1 mùa tới là hấp dẫn nhất Serie A vào lúc này. Cơ hội bây giờ tạm thời còn nguyên với những CLB từ Lazio, Juventus, Milan, Roma, Inter và cả Atalanta.

Tranh vé C1 tại Serie A: Cơ hội chia đều cho 6 đội xếp sau Napoli
Napoli nhiều khả năng sẽ vô địch vào cuối tuần này - Ảnh: internet

Napoli bây giờ chỉ còn chờ ngày đón Scudetto nên chắc chắn và tấm vé đầu tiên dự Cúp C1 2023/24 đã thuộc về CLB miền Nam Italia là điều không phải bàn cãi.

Lazio đương nhiên là đội bóng ưu thế nhất bởi họ đang đứng thứ 2 với 61 điểm và không bận bịu dự Cúp châu Âu như Milan, Inter, Juventus và Roma.

Đọc thêm: Độc lạ Serie A: CĐV Napoli "đi bão" lúc 3 giờ sáng không khác gì ở Việt Nam

Nhưng hiện tại đội bóng thủ đô Italia đang thi đấu khá thiếu ổn định. Sau khi có mạch 3 trận liền không thắng, họ thắng liên tục 4 trận trước lúc thất thủ 0-1 trước Torino một cách khó hiểu.

Lazio có nguy cơ mất ngôi nhì bảng nếu thua Inter còn Juventus (59 điểm) thắng trận vào cuối tuần này. Họ cần phải chỉnh đốn lại tâm lý và tinh thần thi đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Tranh vé C1 tại Serie A: Cơ hội chia đều cho 6 đội xếp sau Napoli 2
Lazio cần thi đấu ổn định hơn để giành vé dự Cúp C1 mùa sau - Ảnh: internet

Việc Juventus kháng cáo thành công và lấy lại được 15 điểm có vẻ như cũng chẳng giúp tinh thần của họ khá lên là bao nhiêu. Juventus hiện xếp thứ 3 và mới nhất là thất thủ 0-1 trước Napoli.

Một trận thua phơi bày mọi điểm yếu kém của Juventus. Cũng như Lazio, “Bà đầm già” cần sớm ổn định lại tinh thần toàn đội để đua tranh tấm vé C1 đang diễn ra kịch tính. Thêm một cách để Juventus hướng tới Cúp C1 2023/24 đó là vô địch Europa League mùa này.

Tranh vé C1 tại Serie A: Cơ hội chia đều cho 6 đội xếp sau Napoli
Roma và Juventus có hai cách để giành vé dự Cúp C1 - Ảnh: internet

Cũng lọt đến vòng bán kết Europa League, Roma hướng đến thắng lợi cuối cùng nơi trận chung kết để giành vé dự Cúp C1 mùa sau. Thầy trò Mourinho vừa bị đẩy xuống thứ 5 sau trận thua 1-3 trước Atalanta.

Roma tuy đứng sau Milan nhưng khoảng cách giữa họ chỉ là hiệu số, còn lại bằng điểm số (56 điểm).

Ngoài Roma và Juventus (Europa League), 2 CLB thành Milano là Inter và Milan cũng có lựa chọn như thế. Tức là bên cạnh kết thúc Top 4 ở Serie A, đó là vô địch Cúp C1 mùa này.

Tranh vé C1 tại Serie A: Cơ hội chia đều cho 6 đội xếp sau Napoli
Inter và Milan có những trận đấu khó ở cuối mùa - Ảnh: internet

Nhưng sau vòng bán kết, chỉ có Inter hoặc Milan được phép nghĩ thế bởi họ sẽ chạm trán nhau ở vòng 4 đội mạnh nhất. Hành trình còn lại của Milan sẽ là lần lượt gặp Roma, Lazio, Juventus cộng với 2 màn so tài cùng Inter.

So với các đội Inter chắc chắn "đau đầu" bởi ngoài 2 trận đấu với Milan ở Cúp C1, họ sẽ còn gặp Lazio, Roma, Napoli và Atalanta. Với lịch thi đấu bất lợi thế này, cơ hội để thầy trò Simone Inzaghi cán đích trong Top 4 là cực khó.

Với phong độ trái chiều đang thể hiện ở Serie A và Cúp C1, niềm tin cho việc Inter sẽ có mặt ở Top 4 khi mùa giải hạ màn là không nhiều.

Tranh vé C1 tại Serie A: Cơ hội chia đều cho 6 đội xếp sau Napoli
Atalanta vẫn âm thầm đeo bám top 4 - Ảnh: internet

So với các CLB phía trên, đội đứng thứ 7 là Atalanta nếu giữ nguyên vị trí này, họ sẽ không có suất dự cúp châu Âu mùa tới. Họ phải cố gắng vượt qua Inter để có vé dự vòng play-off Europa Conference League hoặc Roma để góp mặt tại vòng bảng Europa League.

Thứ tự hành trình sẽ là như thế nhưng Atalanta chắc chắn mơ suất chơi ở Champions League chứ không phải ở giải đấu được xem là hạng 2 và hạng 3 tại đấu trường châu Âu.

Với khoảng cách 4 điểm so với đội đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng là Milan, mọi thứ xem ra không khó cho Atalanta, nhất là khi nhìn vào lịch trình còn lại của họ, chỉ còn phải đối đầu với Juventus và Inter.

Còn những đối thủ còn lại chỉ cần chơi đúng thực lực, 3 điểm là điều không khó với Atalanta và đây là cơ hội để thay đổi vị trí trên BXH Serie A.