Roma bật khỏi top 4 sau trận thứ 100 dưới thời “Người Đặc biệt”

VOH - Roma đã nhận thất bại trên sân Atalanta trong trận thứ 100 dưới thời HLV Jose Mourinho trên mọi đấu trường, đây là màn tranh tài muộn nhất vòng 31 Serie A 2022/23.

Roma hành quân đến sân Atalanta ở trận đấu muộn nhất vòng 31 Serie A. Đây là trận đấu đánh dấu 100 trận HLV Jose Mourinho dẫn dắt Roma trên mọi đấu trường.

Ở trận đấu cột mốc này, đội bóng thủ đô Italia đã chơi tốt với 64% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 14 lần với một cú trúng đích. Nhưng độ hiệu quả là không cao khi chỉ ghi được 1 bàn. Đội chủ nhà ngược ghi được 3 bàn sau 4 lần dứt điểm trúng đích.

Roma bật khỏi top 4 sau trận thứ 100 dưới thời “Người Đặc biệt”
Hàng công phung phí cơ hội khiến Roma ôm hận trên sân Atalanta - Ảnh: internet

Thất bại khiến Roma tụt xuống thứ năm dù có cùng 56 điểm như Milan nhưng thua về hiệu số. Họ kém 3 điểm so với đội đứng thứ ba Juventus. Ở vòng tiếp theo ngày 29/4, thầy trò Mourinho trở lại sân nhà để tiếp chính Milan.

Trong 99 trận trước đó, Roma thắng 53 trận, hòa 10, thua 27, giành trung bình 1,8 điểm mỗi trận, ghi 158 bàn và lọt lưới 100 bàn.

Mourinho được bổ nhiệm làm HLV Roma hồi hè 2021 và lập tức giúp CLB vô địch Europa Conference League. Mùa này, HLV Bồ Đào Nha đưa Roma vào bán kết Europa League và chiếm ưu thế trong cuộc đua top 4 Serie A.

Đọc thêm: Hạ Juve ở phút bù giờ thứ 3, Napoli ở rất gần chức vô địch

Atalanta bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 39 do công Mario Pasalic khi đang bị Roma dồn ép. Phải đến tận phút 74, đội khách có bàn thắng thứ 2 do công Rafael Toloi.

Roma nhen nhóm hy vọng giành điểm với cú sút chìm chéo góc rút ngắn cách biệt của đội trưởng Lorenzo Pellegrini ở phút 83. Nhưng ở pha lên bóng ngay sau đó, Patricio bắt hụt, để bóng nảy lên đúng tầm cho Teun Koopmeiners ấn định chiến thắng 3-1 cho Atalanta.

Không những thua trận, Roma còn tổn thất lực lượng sau trận đấu này. Trong tình huống chạy theo Duvan Zapata, Llorente bị đau ở đùi phải và không thể tiếp tục thi đấu.

Paulo Dybala bị Luis Palomino đốn ngã và sau đó cầu thủ Argentina tập tễnh trên sân. Đây là đòn giáng mạnh khi Roma chắc chắn vắng Chris Smalling, Georginio Wijnaldum và Rick Karsdorp trong trận đại chiến với Milan cuối tuần này.

Xem diễn biến chính trận Atalanta 3-1 Roma vòng 31 Serie A 2022/23