Bayern chính thức đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ tay Dortmund

VOH - Bayern Munich trở lại ngôi đầu Bundesliga sau chiến thắng trên sân nhà trước Hertha Berlin tại vòng 30 Bundesliga 2022/23.

Dortmund (hòa Bochum 1-1) có cú sảy chân vô cùng tai hại trong giai đoạn nước rút cho cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern. “Hùm xám” không bỏ qua cơ hội này để tạo ra lợi thế nhỏ trong cuộc đến ngôi vương.

Bayern Munich đã có thắng lợi 2-0 ngay trên sân nhà trước Hertha Berlin. Chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có được 62 điểm sau 32 vòng đấu, họ chính thức trở lại ngôi đầu Bundesliga khi hơn Dortmund đúng 1 điểm.

Bayern chính thức đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ tay Dortmund
Bayern chính thức đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ tay Dortmund - Ảnh: internet

Với lợi thế sân nhà, trước đối thủ đang "đội sổ" ở Bundesliga, Bayern không có lý do để chơi phòng ngự. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chiếm hoàn toàn thế chủ động với tỷ lệ cầm bóng 75% cùng 25 lần dứt điểm.

Dù không trực tiếp ghi bàn, Joshua Kimmich vẫn là ngôi sao sáng nhất của trận đấu tại Allianz Arena. Hai đường chuyền dài đẳng cấp của tuyển thủ Đức giúp Bayern thu về 2 bàn thắng trong hiệp hai.

Lần lượt Serge Gnabry (69'), Kingsley Coman (79') chạy chỗ, đón bóng từ Kimmich, trước khi dứt điểm cận thành một cách dễ dàng để mang về lợi thế cho CLB xứ Bavaria.

Phút 90, cơ hội ngon ăn lại đến với Leroy Sane. Trước khung thành chỉ còn thủ môn, cựu sao Man City vẫn không thể gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Ở vòng 31 sắp tới, Dortmund sẽ gặp khó khi tiếp đón đội bóng trong top 7 Wolfsburg (7/5). Còn Bayern có phần dễ chịu hơn khi chỉ đến làm khách trên sân Werder Bremen (6/5)

Xem diễn biến trận đấu giữa Bayern vs Hertha Berlin vòng 30 Bundesliga 2022/23