Đua vô địch Bundesliga khó lường khi Dortmund sảy chân

VOH - Dortmund có được ngôi đầu Bundesliga ở vòng trước và có cơ hội tốt trong cuộc đua vô địch, nhưng họ “cầm vàng lại để vàng rơi” khi bị Bochum cầm chân ở vòng 30.

Chỉ phải đối đầu với Bochum đang nằm áp chót bảng xếp hạng Bundesliga ở trận đấu sớm vòng 30 Bundesliga, Dortmund hướng tới một chiến thắng để củng cố ngôi đầu vừa mới đoạt lại từ tay Bayern Munich ở vòng đấu trước và tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Nhưng bóng đá luôn có những bất ngờ, điều này đã xảy ra ở trận đấu trên sân Bochum. Đội chủ nhà là những người sớm mang về niềm vui cho các cổ động viên với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5 của trận đấu do công Losilla.

Đua vô địch Bundesliga khó lường khi Dortmund sảy chân
Đua vô địch Bundesliga hấp dẫn hơn khi Dortmund sảy chân - Ảnh: internet

Dortmund thể hiện đẳng cấp của mình với bàn thắng gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó, người lập công là Adeyemi. Đội chủ nhà sau đó chỉ có thể thi đấu sòng phẳng với các vị khách trong hiệp 1 còn hiệp 2 thì bị dồn ép hoàn toàn.

Tiếc cho Dortmund là các cơ hội trôi qua một cách đầy đáng tiếc, để rồi khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1 đầy tiếc nuối. Kết quả này giúp Bochum họ vẫn đứng áp chót nhưng có được 3 điểm nhiều hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng.

Còn với thầy trò Edin Terzić, họ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga nhưng chỉ hơn đội xếp sau Bayern 2 điểm. “Hùm xám” nếu đá bại Hertha Berlin trên sân nhà thì sẽ chiếm lại ngôi đầu, nhưng mọi thứ vẫn là dấu hỏi bởi phong độ của nhà ĐKVĐ lúc này không được tốt.

Đua vô địch Bundesliga khó lường khi Dortmund sảy chân
Bayern cần trở lại đúng lúc trong giai đoạn quyết định của cuộc đua vô địch - Ảnh: internet

Cho tới lúc này, quyết định thay tướng ngay trong thời điểm quyết định của mùa giải của Bayern xem ra tự làm khó mình khi lần lượt bị loại ở Cúp Quốc gia Đức, Champions League bởi Man City và mới nhất là bị Dortmund chiếm lấy ngôi đầu bảng Bundesliga.

Nhiệm vụ của Tuchel bây giờ là phải đưa Bayern trở lại đúng "đường ray" ngay lập tức. Việc chỉ phải gặp một Hertha Berlin đang khá tệ vào lúc này là cơ hội không thể tốt hơn.

Xem diễn biến trận hòa giữa Bochum vs Dortmund tại vòng 30 Bundesliga 2022/23