Chờ...

MU giành tiền vệ 40 triệu euro với Barca

VOH - Tờ Diario AS tiết lộ, MU đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Gabri Veiga. Quỷ đỏ sẽ phải cạnh tranh với Barca để có được chữ ký của cầu thủ thuộc biên chế Celta Vigo.

Gabri Veiga năm nay 20 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Sao trẻ người Tây Ban Nha trưởng thành từ lò đào tạo của chính Celta Vigo trước khi được đôn lên đội một vào năm 2022 vừa qua. Mùa giải 2022/23, Gabri Veiga thi đấu tổng cộng 34 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 9 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo.

Nhờ phong độ thăng hoa, tiền vệ sinh năm 2002 đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn, bao gồm Barca. Giữa bối cảnh phải căng sức trên nhiều đấu trường, HLV Xavi Hernandez muốn gia cố tuyến giữa đội chủ sân Camp Nou. CLB xứ Catalunya đã sớm liên hệ với Celta Vigo về việc chiêu mộ Gabri Veiga vào kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

barca-mu-veiga
Veiga là tiền vệ công đầy triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Diario AS tiết lộ MU cũng bắt đầu nhập cuộc. Theo đó, nửa đỏ thành Manchester vừa liên hệ trực tiếp với người đại diện của Gabri Veiga. Được biết, mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Tây Ban Nha là 40 triệu Euro. Nếu cập bến sân Old Trafford, Gabri Veiga nhiều khả năng sẽ thay thế vị trí của Christian Eriksen.

Dù vậy, Barca không muốn để mất mục tiêu vào tay MU. Chủ tịch Joan Laporta được mô tả là rất yêu thích lối đá của Gabri Veiga. Trước đó, Barca đã lên kế hoạch đưa Lionel Messi trở lại sân Camp Nou. Dù vậy, nếu thương vụ không thành công, Blaugrana xem Gabri Veiga là phương án thay thế lý tưởng nhất. 

Cả Real Madrid cũng được liên kết với cầu thủ thuộc biên chế Celta Vigo. Tuy nhiên, Los Blancos không xem Gabri Veiga là bản hợp đồng ưu tiên. Mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Santiago Bernabeu vẫn là Jude Bellingham, tiền vệ được định giá 120 triệu Euro đang chơi cho Borussia Dortmund. 

Xem video kỹ năng chơi bóng thượng thừa của Gabri Veiga