Thủ môn MU lên bàn mổ, nghỉ thi đấu đến tháng 8

VOH - Thủ môn Dean Henderson, người đang được MU cho Nottingham Forest mượn phải ngồi ngoài thêm 3 tháng sau ca phẫu thuật đùi.

Mùa giải này chứng kiến sự sa sút của David De Gea, các CĐV MU tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng đã để Henderson sang Nottingham Forest thay vì giữ anh ở lại. 

Hợp đồng cho mượn sẽ khép lại sau mùa giải này và "Quỷ đỏ" có sự phục vụ của Henderson mùa sau. Tuy nhiên, thủ thành người Anh dự kiến chỉ có thể bình phục trong tháng 8 và bỏ lỡ chuyến du đấu Hè của toàn đội trong tháng 7.

Dean Henderson không muốn làm
Dean Henderson không muốn làm "kép phụ" tại MU. Ảnh: Internet

Henderson dính chấn thương đùi hồi tháng Giêng vừa qua khiến anh phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Theo báo chí Anh, diễn tiến ngày càng nghiêm trọng khiến Henderson phải phẫu thuật vì vết rách đùi ở cấp độ 2. 

Thủ thành người Anh ngồi ngoài thêm 3 tháng và việc anh có tiếp tục gắn bó với Man United hay không cũng là dấu hỏi lớn. Ban huấn luyện sẽ không có đủ thời gian để đánh giá phong độ của Henderson để quyết định có giữ anh ở lại thay thế cho De Gea hay dồn tiền mua một thủ môn khác.

Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Henderson từ chối trở lại Old Trafford vì không muốn ngồi dự bị. Chẳng may sau đó anh dính chấn thương nghiêm trọng và Nottingham phải mang gấp Keylor Navas về thay thế.

Henderson đang thi đấu tốt tại Nottingham thì dính chấn thương nghỉ hết mùa. Ảnh: Internet
Henderson đang thi đấu tốt tại Nottingham thì dính chấn thương nghỉ hết mùa. Ảnh: Internet

Henderson từng phát biểu với báo giới rằng anh bị Ole Gunnar Solskjaer lừa. HLV người Na Uy khuyên anh ở lại MU nhưng chỉ trao 3 cơ hội được ra sân bắt chính trong suốt mùa giải 2021/22.

Hợp đồng giữa Henderson và MU có thời hạn đến tháng 6/2025. Lúc này, các tuyển trạch viên của "Quỷ đỏ" cũng đang nhắm đến những cái tên có thể thay thế cả De Gea lẫn Henderson là Dominik Livakovic (Dinamo Zagreb), Diogo Costa (Porto) và David Raya (Brentford).