Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Everton và Leicester vẫn “nguy hiểm”

VOH - Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 vẫn diễn ra đày kịch tính và khó lường, Everton vs Leicester chia điểm trong trận cầu 6 điểm ở trận đấu muộn vòng 34.

Với việc Leeds (hạng 16/30 điểm) và Nottingham Forest (hạng 17/30 điểm) phải nhận thất bại tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23, Leicester City (hạng 18/29 điểm) và Everton (hạng 19/28 điểm) có cơ hội để thoát lên chiếm lợi thế nhỏ trong cuộc đua trụ hạng.

Leicester trên sân nhà tiếp đón Everton trong trận cầu mang tính chất 6 điểm. Đội thắng sẽ tạm thời thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Cả hai đều thể hiện được sự quyết tâm ở trận chung kết “ngược”.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Everton và Leicester vẫn “nguy hiểm”
Everton và Leicester vẫn ở vùng “nguy hiểm” - Ảnh: internet

Các CĐV trên sân King Power chứng kiến màng rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn và rồi trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Cả Everton và Leicester đều không thể bứt lên trong cuộc đua trụ hạng.

Đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 15 sau khi Calvert Lewin thực hiện thành công quả phạt 11m. Niềm vui này không ở lâu với Everton khi Soyuncu đã sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát 7 phút sau đó,

Chưa dừng lại ở đó, Leicester City có bàn thắng thứ 2 ở phút 33 với pha tăng tốc và và dứt điểm mang thương hiệu của Vardy. Nhưng rồi lợi thế này lại không được chủ nhà bảo toàn thành công. Iwobi tỏa sáng ở phút 54 mang về trận hòa cho Everton.

Trên bảng xếp hạng lúc này đây, Leicester đứng thứ 16 (30 điểm) nhưng cũng chỉ hơn đội đứng áp chót Everton vỏn vẹn 1 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn lại vỏn vẹn 4 vòng đấu, hai đội cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn tiếp tục chơi ở đấu trường cao nhất nước Anh.

Leicester khá giang nang ở 4 trận đấu còn lại khi họ lần lượt gặp các đối thủ mạnh và rất cần điểm là Fulham (8/5), Liverpool (16/5), Newcastle (23/5) và West Ham (28/5).

Với Everton, họ có phần dễ chiệu hơn khi lần lượt gặp qua Brighton (8/5), Man City (14/5), Wolves (20/5) và Bournemouth (28/5).