Chờ...

Frank Lampard khen Arsenal và cảnh báo Chelsea

VOH - HLV Frank Lampard đã dành những lời có cánh cho Arsenal trong buổi họp báo trước chuyến làm khách đến Emirates vàng rạng sáng mai (3/5).

Chelsea đã trải qua 5 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở Ngoại hạng Anh, họ bị đẩy xuống hạng thứ 12 với 39 điểm và vẫn chưa đủ điểm để an toàn trụ hạng. 

Vì thế, chuyến làm khách của Arsenal trong trận đấu muộn của vòng 34 rất quan trọng với The Blues. Đoàn quân của Lampard cần giành ít nhất một trận hòa trước đối thủ hơn hẳn về phong độ lẫn lối chơi.

Frank Lampard trong buổi họp báo trước trận gặp Arsenal. Ảnh: Getty
Frank Lampard trong buổi họp báo trước trận gặp Arsenal. Ảnh: Getty

Trả lời báo giới, Lampard tin rằng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ trong mùa tới. Nhưng ông cảnh báo đội bóng của mình không nên học theo cách làm của Arsenal.

Lampard cho biết: "Tôi nghĩ thật thú vị khi so sánh với Arsenal vì chúng tôi đều có sự hiểu biết về họ. Tôi từng đối đầu với họ trong quá khứ với tư cách là cầu thủ và HLV. Tôi nghĩ họ đã trải qua quá trình dài để đi đến thành công như hôm nay".

"Tôi nhớ mình đã đối đầu với Mikel Arteta trong nhiệm kỳ đầu tiên, đôi khi họ đá 5 hậu vệ và đôi khi là 4 người, còn giờ họ có một bản sắc rõ ràng. Với kế hoạch chuyển nhượng tốt, họ đã có một đội hình thay đổi hoàn toàn, trừ những cầu thủ trưởng thành từ học viện".

Trong quá khứ, Lampard từng dẫn dắt Chelsea đối đầu với Arsenal. Ảnh: Internet
Trong quá khứ, Lampard từng dẫn dắt Chelsea đối đầu với Arsenal. Ảnh: Internet

"Chelsea có thể làm được như Arsenal không? Có chứ, nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian và cần có những quyết định đúng đắn trong hành trình đó", Lampard nói thêm.

Ở trận derby sắp tới, Arsenal quyết tâm có 3 điểm bởi trên lý thuyết họ còn nguyên cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh nếu vượt qua điểm số của Man City trong 5 trận đấu còn lại. 

*Toàn bộ buổi trả lời phỏng vấn của Frank Lampard: