Arteta khẳng định Arsenal chưa buông xuôi trước Man City

VOH - HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal thất thế so với Manchester City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mục tiêu của Pháo thủ sẽ là thắng tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải.

Chia sẻ trước trận gặp Chelsea vào rạng sáng ngày 03/5, HLV Mikel Arteta cho biết: “Tất nhiên, lợi thế không nằm trong tay Arsenal. Những gì chúng tôi có được là mục tiêu giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại, sau đó sẽ chờ Man City thi đấu ra sao. Tôi biết Arsenal đang nỗ lực vì điều gì, cuộc đua vô địch vẫn chưa kết thúc”.

Sau chiến thắng 2-1 trước Fulham, Man City đã leo lên vị trí dẫn đầu với 76 điểm, hơn Arsenal 1 điểm và thậm chí đá ít hơn 1 trận. Arsenal chuẩn bị bước vào trận derby London gặp Chelsea tại Emirates. Ở lượt đi, CLB Bắc London đã thắng The Blues ngay trên sân khách.

Arteta khẳng định Arsenal chưa buông xuôi trước Man City 1
Arteta tuyên bố đanh thép về cuộc đua vô địch. Ảnh: Internet

Thời điểm này, Chelsea không có được phong độ cao. Trên lý thuyết, đội bóng của HLV Frank Lampard vẫn có nguy cơ xuống hạng. Do đó, đây được xem là cơ hội để Arsenal giành chiến thắng để tích lũy điểm số. Về mặt nhân sự, Pháo thủ tiếp tục không có được sự phục vụ của Takehiro Tomiyasu lẫn William Saliba.

Trong khi đó, Chelsea mất cả Reece James, Mason Mount lẫn Marc Cucurella. Trường hợp của Kalidou Koulibaly và Kai Havertz chưa hoàn toàn sung sức để xuất phát từ đầu. Nếu tiếp tục thất bại, The Blues sẽ chịu áp lực lớn khi Bournemouth và Wolves sẵn sàng vượt mặt bất kỳ lúc nào.

Với Arsenal, một chiến thắng sẽ tạm giúp CLB Bắc London đòi lại ngôi đầu từ tay Man City. Ở vòng đấu này, Man City sẽ gặp West Ham United, đội cũng phải vật lộn với cuộc chiến trụ lại Ngoại hạng Anh dù thi đấu thăng hoa tại Conference League.