Thêm một HLV Ngoại hạng Anh sắp bị sa thải

VOH - HLV Javi Gracia đứng trước nguy cơ bị Leeds United sa thải sau chuỗi phong độ nghèo nàn của đội chủ sân Elland Road.

Ở vòng 34 vừa qua, Leeds United đã thua Bournemouth với tỷ số 1-4, qua đó rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Thời điểm này, đội bóng vùng Yorkshire có 30 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Nottingham Forest về hiệu số bàn thắng. Nếu không cải thiện phong độ, Leeds United có nguy cơ cao phải xuống hạng.

Nguồn tin từ Telegraph cho biết, ban lãnh đạo Leeds United đang cân nhắc sa thải HLV Javi Gracia. Thượng tầng The Whites dường như đã hết kiên nhẫn với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trước đó, HLV Javi Gracia được chọn để trám vào vị trí của Jesse Marsch. Tuy nhiên, ông không thể giúp Leeds United bay cao tại Ngoại hạng Anh.

Thêm một HLV Ngoại hạng Anh sắp bị sa thải 1
Javi Gracia sắp trở thành cái tên tiếp theo tại Ngoại hạng Anh bị "trảm". Ảnh: Internet

Thay thế Javi Gracia sẽ là Sam Allardyce, nhà cầm quân “lão làng” chuyên giúp các đội bóng trụ hạng. Trường hợp của Javi Gracia thêm một lần nữa cho thấy sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh. Riêng mùa giải 2022/23 này, giải đấu hàng đầu xứ Sương mù đã chứng kiến 12 chiến lược gia bị sa thải, con số kỷ lục.

Leeds United sẽ nối gót Southampton và Chelsea trở thành 3 CLB thay tướng 2 lần trong cùng một mùa giải. Đáng chú ý, Chelsea là đội bóng khá đặc biệt khi sử dụng đến 4 HLV kể từ đầu mùa bao gồm Thomas Tuchel, Graham Potter, Bruno Saltor (tạm quyền) và mới nhất là Frank Lampard.

Việc “thay tướng giữa dòng” đa số đến từ các đội bóng nhóm dưới. Có những CLB thi đấu thăng hoa dưới thời HLV mới như Aston Villa hay Brighton. Ngoài ra, sau khi bổ nhiệm Julen Lopetegui, Wolves cũng thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và tràn trề cơ hội trụ lại Ngoại hạng Anh.