Chờ...

CĐV MU biểu tình rầm rộ, yêu cầu nhà Glazer phải bán đội bóng

VOH - Các CĐV MU xuống đường biểu tình ở phía ngoài sân Old Trafford. Họ giăng những biểu ngữ kêu gọi nhà Glazer phải bán đội bóng 100%.

MU đón tiếp Aston Villa tại Old Trafford vào tối qua (30/4). Họ xuấ sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Bruno Fernandez. 

Tuy nhiên, chiến thắng của "Quỷ đỏ" có phần bị lu mờ bởi truyền thông đang chú ý đến cuộc biểu tình của các CĐV trước thềm trận đấu. 

Thông điệp
Thông điệp "Glazer out" được CĐV MU giăng lên khắp nơi. Ảnh: Internet

Cụ thể, các CĐV đã hội tụ thành một nhóm lớn lên đến hàng trăm người và mang theo khói màu, cùng những tấm băng rôn để phản đối nhà Glazer. Những biểu ngữ mang nội dung yêu cầu giới chủ Mỹ biến khỏi MU và bán 100% cổ phần của đội bóng.

Cuộc biểu tình diễn ra khá ôn hòa và không có bạo loạn. Sau đó, khi vào sân dự khán trận đấu, đám đông CĐV tiếp tục la ó trên các khán đài.

CĐV MU yêu cầu nhà Glazer bán toàn bộ cổ phần. Ảnh: Internet
CĐV MU yêu cầu nhà Glazer bán toàn bộ cổ phần. Ảnh: Internet

Lần xuống đường này của CĐV MU với mục đích hối thúc nhà Glazer sớm đưa ra quyết định bán đội bóng trong bối cảnh cuộc đàm phán giữa họ với những ứng viên đang đi đến hồi kết. 

Hai ứng viên hàng đầu sẽ trở thành chủ sở hữu mới của MU là Sir Jim Ratcliffe và tỉ phú người Qatar, Sheikh Jassim. Theo truyền thông anh, ông Sheikh Jassim đã gửi giá thầu cuối cùng mua 100% cổ phần MU với giá 5 tỷ bảng và nhận được sự ủng hộ của phần lớn CĐV.

Khói màu được các CĐV MU đốt khắp nơi nhằm gây sự chú ý. Ảnh: Internet
Khói màu được các CĐV MU đốt khắp nơi nhằm gây sự chú ý. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe muốn sở hữu hơn 50 hoặc 69% cổ phần của "Quỷ đỏ". Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe còn đề nghị nhà Glazer có thể sở hữu 20% cổ phần của MU. Đây là điều đi ngược lại với nguyện vọng của CĐV đội bóng.

Theo báo chí Anh, xét về tổng thể, đề nghị của Sir Jim Ratcliffe có giá trị cao hơn của Sheikh Jassim. Do đó, tỷ phú người Anh có thể trở thành chủ sở hữu mới của đội chủ sân Old Trafford.