Barca thắng nhọc 10 người Osasuna, tiến gần chức vô địch

VOH - Barca trên sân nhà có lợi thế hơn người từ sớm nhưng phải rất vất vả mới có được chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 33 La Liga 2022/23.

Trước khi bước vào vòng 33 La Liga, Barca dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đội nhì bảng Real Madrid 11 điểm. Được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu sớm và chỉ phải tiếp đón Osasuna đang nằm giữa bảng xếp hạng là cơ hội để Barca nới rộng cách biệt với “kền kền trắng”.

Không phụ sự kỳ vọng của CĐV nhà, đoàn quân HLV Xavi đã có thắng lợi trước đối thủ. Chiến thắng giúp Barca có được 82 điểm sau 33 vòng đấu và gia tăng khoảng cách với Real lên thành 14 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Barca thắng nhọc 10 người Osasuna, tiến gần chức vô địch
Barca thắng nhọc 10 người Osasuna, tiến gần chức vô địch - Ảnh: internet

Nhưng đây là chiến thắng không mấy dễ dàng của đội chủ nhà dù họ là đội chơi ép sân. Osasuna đối diện áp lực khủng khiếp khi làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona. Đội khách sớm phải thi đấu thiếu người sau tình huống hậu vệ Herrando nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Pedri ở phút 26.

Nắm quá nhiều lợi thế, nhưng Barca vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những Lewandowski, De Jong, Fati (vào sân từ phút 36 thay Pedri chấn thương) tỏ ra vô duyên và bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn mười mươi.

Bước sang hiệp 2, tình hình không có nhiều thay đổi. 10 cầu thủ Osasuna kiên cường phòng ngự trước những đợt hãm thành của Barca. Cá nhân Lewandowski có một lần đưa bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong thế trận bế tắc, Barca đã được cứu rỗi bởi cái tên ít ai ngờ: Jordi Alba. Phút 85, hậu vệ người Tây Ban Nha tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 1-0 cho thầy trò Xavi Hernandez.