Arsenal vùi dập Chelsea, đòi lại ngôi đầu từ tay Man City

VOH - Arsenal có chiến thắng dễ trận derby London trên sân nhà trước Chelsea ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2022/23, Man City đã có chiến thắng 2-1 trên sân Fulham để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 do Arsenal nắm giữ.

Để đòi lại vị trí này, "Pháo thủ" cần có chiến thắng trước Chelsea trong trận derby London ở trận đấu muộn nhất vòng 34. Quyết tâm cao cho cuộc đua vô địch đã giúp Arsenal giành thắng lợi 3-1 chung cuộc ở trận đấu này.

Arsenal vùi dập Chelsea, đòi lại ngôi đầu từ tay Man City
Arsenal vùi dập Chelsea, đòi lại ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh: internet

3 điểm có được giúp Arsenal có được 78 điểm và đòi lại ngôi đầu từ Man City khi hơn 2 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Còn Chelsea, họ tiếp tục nhận thất bại thứ 6 kể từ khi HLV Lampard dẫn dắt. Hiện đang đứng thứ 12 với 37 điểm và bắt đầu nghĩ đến cuộc chiến trụ hạng.

Ở trận này, đội chủ nhà không cần phải chờ đợi lâu khi bàn mở tỉ số tới ngay ở phút 18. Xhaka tung đường căng ngang từ bên cánh trái và Odegaard đã băng vào dứt điểm một chạm đầy bất ngờ khiến Kepa không thể cản phá.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Arsenal chơi hưng phấn. Tới phút 31, họ nâng tỉ số lên thành 2-0 và người lập công tiếp tục là Odegaard với một kịch bản tương tự. Xhaka căng ngang và tiền vệ người Na Uy băng vào dứt điểm một chạm cực nhanh.

3 phút sau, Chelsea tiếp tục lúng túng trong khâu phòng ngự và Jesus tận dụng cực nhanh cơ hội để nâng tỉ số lên thành 3-0.

Sự chùng xuống trong hiệp 2 của Arsenal giúp Chelsea có thế vùng lên và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 64 do công Madueke. Đây cũng là những gì The Blues làm được ở trận đấu này và cũng là tỷ số chung cuộc.