Chờ...

Văn Quyết lập kỷ lục mới, CLB Hà Nội thắng TPHCM trong trận cầu có 2 thẻ đỏ và 2 phạt đền

VOH - CLB Hà Nội kịch tính đá bại TPHCM trong trận cầu mưa thẻ trên sân Thống Nhất ở vòng 3 V-League 2024/2025.

Diễn biến trận TPHCM vs Hà Nội

Được đánh giá cao dù phải làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TPHCM, CLB Hà Nội nhập cuộc với tinh thần rất cao, nhằm tìm bàn thắng sớm. Ngay phút thứ 9, đội khách bất ngờ có lợi thế khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Thanh Khôi (TPHCM) sau tình huống phạm lỗi với Văn Trường.

Có lợi thế hơn người, đội khách tạo ra thế trận gần như 1 chiều. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn chiến đấu rất kiên cường và đứng vững trước sức ép của Hà Nội. Trong đó, thủ môn Patrik Lê Giang không ít lần phải trổ tài để giải nguy cho khung thành TPHCM.

CLB TPHCM chơi thiếu người từ phút thứ 9 - Ảnh: internet
CLB TPHCM chơi thiếu người từ phút thứ 9 - Ảnh: internet

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào khoảng thời gian bù giờ, Hà Nội được hưởng phạt đền vì tình huống phạm lỗi của Hạ Long với Văn Tùng trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Văn Quyết dễ dàng khai thông bế tắc, giúp Hà Nội dẫn 1-0.

Số 10 của CLB Hà Nội cán mốc 116 bàn thắng ở V-League, ngang với cựu danh thủ Lê Công Vinh. Văn Quyết vươn lên đồng hạng 3 trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu (chỉ sau Hoàng Vũ Samson và Đỗ Merlo).

Kịch tính tiếp tục xuất hiện trong hiệp 2. Lợi thế về quân số của đội khách mất đi ở phút 51 khi Văn Xuân nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Sau tình huống này, khu vực trung tuyến của trận đấu trở nên nóng bỏng với nhiều tình huống va chạm. Không chỉ các cầu thủ, BHL hai đội cũng phản ứng và nhận những thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Văn Phúc.

Quân bình quân số, TPHCM bắt đầu chơi bóng tự tin hơn. Khoảng 15 phút cuối, “Chiến hạm đỏ” đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng khác với những trận đấu trước, các cầu thủ trên hàng công của CLB TPHCM chơi thiếu gắn kết.

Văn Quyết cán cột mốc mới tại V-League - Ảnh: internet
Văn Quyết cán cột mốc mới tại V-League - Ảnh: internet

Không những không thể tìm bàn gỡ, TPHCM còn nhận bàn thua thứ 2 cũng trên chấm phạt đền ở phút 90+3 (Joao Pedro lập công). Ở tình huống này, tiền vệ Đoàn Hải Quân ban đầu bị thẻ đỏ nhưng sau khi tham khảo trọng tài VAR, trọng tài Phúc đã đổi thành thẻ vàng.

Thắng TPHCM 2-0, CLB Hà Nội có 6 điểm sau 3 vòng đấu. Đội bóng của HLV Lê Đức Tuấn tạm vươn lên đứng thứ 3, kém đội xếp đầu là CLB HAGL 1 điểm. Trong khi đó, CLB TPHCM nhận trận thua đầu tiên ở V-League 2024/25. Đội chủ sân Thống Nhất có 4 điểm, đứng thứ 6 trên BXH.

  • Tỷ số chung cuộc: TPHCM 0-2 Hà Nội (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Bình Định: Văn Quyết (Pen 45+5’), Joao Pedro (Pen 90+3’).

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa TPHCM vs Hà Nội tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của TPHCM vs Hà Nội - Ảnh: internet
Đội hình xuất phát của TPHCM vs Hà Nội - Ảnh: internet