Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Văn Quyết trở lại cùng tuyển Việt Nam chinh chiến tại Vòng loại World Cup 2026

VOH - HLV Philippe Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đáng chú ý là sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với hai trận đấu đầu tiên thuộc bảng F diễn ra trong tháng 11/2023. Đoàn quân HLV Philippe Troussier làm khách trên sân Philippines (16/11) và tiếp đón Iraq tại Mỹ Đình (21/11).

Để chuẩn bị cho hai trận đấu có ý nghĩa quan trọng này, HLV Philippe Troussier lựa chọn ra những nhân tố có sự thể hiện tốt nhất sau loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6, tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Văn Quyết trở lại cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026
Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho hành trình tại Vòng loại 2 World Cup 2026 - Ảnh: VFF

Danh sách mà ông thầy người Pháp công bố có đủ những gương mặt quen thuộc như thủ thành Đặng Văn Lâm; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.

Cùng với đó là những cầu thủ trẻ xuất sắc được tôi luyện qua các đợt tập trung trước đây cũng tiếp tục được trao cơ hội, trong đó có một số cái tên nổi bật như Khuất Văn Khang, Giáp Tuấn Dương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc…

Tuyển Việt Nam đón sự trở lại rất đáng chú ý của Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Phạm và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Những sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung lần này là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải hay Công Phượng vì những lý do khác nhau.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4/2024, HLV Troussier cũng tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ lứa U23 lên tập luyện chung cùng các đàn anh.

Những cầu thủ được lựa chọn đợt này gồm: thủ môn Cao Văn Bình (SLNA), hậu vệ Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), tiền vệ Hà Văn Phương (Công An Hà Nội), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

Văn Quyết trở lại cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026
Danh sách tuyển Việt Nam tập trung tháng 11/2023 - Ảnh: VFF

Toàn đội sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 12/11 sẽ lên đường sang Manila (Philippines) để thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân Rizal Memorial ngày 16/11. Sau đó sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq ngày 21/11.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên kế hoạch phát hành vé phục vụ khán giả hâm mộ tới sân cổ vũ tinh thần cho các Chiến binh Sao vàng. Dự kiến vé sẽ được phát hành qua kênh bán vé online từ ngày 7/11/2023, với 4 mệnh giá: 200.000đ, 300.000đ, 450.000đ và 600.000đ.

Dưới thời HLV Troussier, tuyển Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về mặt lối chơi mạnh mẽ. Nhưng lối chơi mới vẫn đang chịu khá nhiều sự hoài nghi và áp lực từ người hâm mộ dù trải qua 8 tháng thử nghiệm qua nhiều trận đấu giao hữu từ các đối thủ mạnh, yếu khác nhau.

Hai trận đấu sắp tới sẽ là lúc tuyển Việt Nam cần có một phiên bản tốt nhất để giành được kết quả như ý. VFF cũng đặt ra mục tiêu là vượt qua Vòng loại 2 World Cup 2026 như chúng ta đã làm được dưới thời HLV Park Hang Seo.