VFF tiếp tục mời chuyên gia Nhật Bản làm Giám đốc kỹ thuật

VOH - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời ông Koshida Takeshi làm Giám đốc kỹ thuật từ năm 2023.

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo hồi đầu năm 2023, VFF tiếp tục nói lời chào tạm biệt với Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi. Ông Adachi không gia hạn hợp đồng sau gần 3 năm hợp tác.

Để bù đắp vào vị trí Giám đốc kỹ thuật còn đáng bỏ trống này từ tháng 1/2023 đến nay, VFF đã mời ông Koshida Takeshi về ngồi vào vị trí "tham mưu" của bóng đá Việt Nam .

VFF tiếp tục mời chuyên gia Nhật Bản làm Giám đốc kỹ thuật
Ông Takeshi (trái) sẽ là tân Giám đốc kỹ thuật của VFF - Ảnh: JFA

VFF sẽ chính thức ký hợp đồng với ông Koshida Takeshi ngày 1/6. Lãnh đạo VFF đưa ra quyết định sau lời giới thiệu từ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA).

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, từng là cựu cầu thủ và đã ra sân 19 trận cho tuyển Nhật Bản giai đoạn 1980-1985. JFA giới thiệu ông Takeshi có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22 và U18 quốc gia này. Ông có bằng Pro của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trong phần lớn sự nghiệp, ông Takeshi chủ yếu làm công tác quản lý bóng đá thay vì huấn luyện. Ông thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của JFA. Từ năm 2012 trở về trước, ông chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc làm Giám đốc kỹ thuật các CLB hạng trung của Nhật Bản.

VFF kỳ vọng ông Koshida Takeshi sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác phát triển bóng đá ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam cũng như hệ thống giải trong nước trong thời gian tới.