Chờ...

Vì sao Chelsea "tuột" mất cơ hội sở hữu Olise?

VOH - Chelsea đã ở rất gần với việc chiêu mộ Michael Olise của Crystal Palace, tuy nhiên cầu thủ 21 tuổi đã gia hạn 4 năm với đội bóng phía Nam London.

Chelsea đã ký hợp đồng với 9 cầu thủ vào mùa hè này, và họ vẫn chưa dừng lại với mục tiêu tiếp theo là Michael Olise - một tài năng đầy hứa hẹn của Crystal Palace.

Nhưng thương vụ này lại không hề dễ dàng với The Blues. Thứ năm ngày 17/8, Chủ tịch Crystal Palace - Steve Parish đã công bố Olise đã cam kết tương lai với Crystal Palace và đặt bút vào bản hợp đồng mới thời hạn 4 năm với câu lạc bộ.

Olise đã không thể gia nhập Chelsea. Ảnh: Internet
Olise đã không thể gia nhập Chelsea. Ảnh: Internet

Chelsea đã cố gắng kích hoạt điều khoản giải phóng của Olise trước khi đó 4 ngày. Đội chủ sân Stamford Bridge dự kiến sẽ có thời hạn đến 1/9 để hoàn tất thương thảo hợp đồng với Olise.

Tuy nhiên, Crystal Palace đã cao tay hơn trong việc giữ cầu thủ của mình. Theo The Athletic, Chelsea được biết về điều khoản giải phóng nhưng The Blues lại không biết về các điều kiện để kích hoạt nó.

Hợp đồng của Olise quy định cầu thủ có trách nhiệm thông báo cho Chủ tịch Parish về ý định kích hoạt điều khoản trên. Đổi lại, Palace sẽ nói cho Olise biết tổng số tiền cần thiết để đội bóng muốn có anh cần chuẩn bị - trước khi CLB trên thông báo cho Palace liệu họ sẵn sàng thanh toán thay cho Olise.

Chỉ khi hoàn tất các điều kiện trên thì giao dịch mới có thể được tiến hành. Với Chelsea, họ đã trực tiếp đàm phán với Crystal Palace trong khi điều đó lẽ ra phải do Olise làm.

Chelsea đã làm sai thủ tục giải phóng hợp đồng của Olise. Ảnh: Internet
Chelsea đã làm sai thủ tục giải phóng hợp đồng của Olise. Ảnh: Internet

Điều đấy dẫn tới Palace không gửi hồi âm về đề nghị giải phóng được cho lên tới 35 triệu bảng Anh của The Blues, bởi nhà vô địch Cúp C1 2020-21 đã làm sai thủ tục kích hoạt điều khoản giải phóng.

Về Olise, anh chia sẻ cho Palace biết vào tối thứ tư ngày 16/8 về quyết định ở lại của mình trước khi ký hợp đồng mới vào chiều hôm sau.

Tham vọng của Olise là vô địch Cúp C1 và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất có thể. Tuy nhiên, Crystal Palace đã thành công thuyết phục anh rằng tương lai trước mắt của cầu thủ 21 tuổi ở lại vẫn sẽ tốt nhất.