Chờ...

CHÍNH THỨC: Romeo Lavia cập bến Chelsea, chốt luôn mức lương tại Stamford Bridge

VOH - Sau chưa đầy 2 tuần đàm phán, Chelsea đã thuyết phục thành công Southampton nhượng lại tiền vệ trẻ Romeo Lavia.

Trên trang chủ, Chelsea chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Romeo Lavia. Cầu thủ sinh năm 2004 sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 7 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Được biết, The Blues phải trả cho Southampton 53 triệu bảng Anh kèm theo 5 triệu bảng Anh phụ phí. Đội bóng cũ của Romeo Lavia - Man City, sẽ nhận được 20% số tiền chuyển nhượng.

Trả lời trong ngày chính thức khoác lên mình màu áo Chelsea, sao trẻ người Bỉ tiết lộ bản thân rất tự hào: "Tôi thực sự hạnh phúc và cảm thấy tuyệt vời khi trở thành một phần của câu lạc bộ này". 

Lavia cam kết tương lai lâu dài tại Chelsea - Ảnh: Internet
Lavia cam kết tương lai lâu dài tại Chelsea - Ảnh: Internet

Nguồn tin từ Sky Sports tiết lộ, Romeo Lavia nhận mức lương 100 nghìn bảng Anh/tuần tại Chelsea. Anh là tân binh đắt giá thứ 8 của CLB Tây London sau Angelo Gabriel, Nicolas Jackson, Lesley Ugochukwu, Christopher Nkunku, Axel Disasi, Robert Sanchez và Moises Caicedo. 

Mùa giải 2022/23, Romeo Lavia đồng hành cùng Southampton tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, The Saints thi đấu không ấn tượng và phải xuống chơi tại Championship. Trước Romeo Lavia, Southampton cũng bán đứt James Ward-Prowse cho West Ham United.

Lavia chính thức gia nhập Chelsea - Ảnh: Internet
Lavia chính thức gia nhập Chelsea - Ảnh: Internet

Sau khi N’Golo Kante rời đi, Chelsea đã nỗ lực gia cố tuyến giữa nhằm phục vụ cho lối chơi xoay quanh Enzo Fernandez. Tính đến lúc này, trong tay HLV Mauricio Pochettino đã có 3 tiền vệ mới đầy chất lượng.

Để có được Romeo Lavia, Chelsea đã đánh bại Liverpool ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Động thái của The Blues buộc đối thủ phải chuyển hướng sang các mục tiêu tiềm năng khác như Wataru Endo và Cheick Doucoure.