Chờ...

Vì sao MU có thể bị cấm dự Cúp C1 mùa tới?

VOH - Vụ đổi chủ năm nay có thể làm ảnh hưởng đến suất thi đấu của MU tại Cúp C1 mùa giải 2024-2025.

Sir Jim Ratcliffe hoàn tất vụ mua lại 25% cổ phần MU và chuẩn bị tiếp quản thay nhà Glazers. Đây là CLB thứ ba vị tỷ phú người Anh đầu tư sau OGC Nice (Ligue 1) cùng Lausanne tại giải VĐQG Thụy Sĩ.

Vì sao MU có thể bị cấm dự Cúp C1 mùa tới? 1
Nice đang thể hiện bộ mặt ấn tượng. Ảnh: Internet

Mùa này, OGC Nice thi đấu thăng hoa khi có được 26 điểm sau 12 vòng, kém PSG 1 điểm. Năm sau, Ligue 1 sẽ có 3 suất đi thẳng đến vòng bảng Cúp C1 cùng 1 suất đá vòng sơ loại. Nếu duy trì phong độ, ngày đội chủ sân Riviera trở lại đấu trường châu Âu không còn xa.

Tuy nhiên, MU phải lo lắng nếu “người anh em” OGC Nice đoạt vé dự Cúp C1. Theo quy định, MU và OGC Nice không thể cùng thi đấu tại Cúp C1 khi đều thuộc quyền sở hữu của tập đoàn INEOS. 

Trong trường hợp MU và OGC Nice kết thúc mùa giải trong tốp bốn, đội có thứ hạng thấp hơn sẽ bị cấm thi đấu. 

Vì sao MU có thể bị cấm dự Cúp C1 mùa tới? 2
MU đang chật vật tìm lại vị thế ở Cúp C1. Ảnh: Internet

“Rõ ràng quy định đã được đưa ra. INEOS sở hữu OGC Nice, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành MU. Các CLB chỉ đủ điều kiện đá Cúp C1 khi INEOS rút cổ phần. Nếu không, phải có một đội đá Cúp C1, một đội chơi tại Cúp C3”, đại diện UEFA cho biết.

MU kiếm được 21 điểm sau 12 trận tại Ngoại hạng Anh, Mùa giải chưa trôi qua được nửa chặng đường, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn còn nhiều cơ hội để bám đuổi nhóm dẫn đầu.