Chờ...

Vượt qua Man City, Arsenal sở hữu hàng phòng ngự đỉnh nhất nước Anh

VOH - Arsenal đang là đội có hàng thủ tốt nhất nước Anh khi vượt qua cả nhà đương kiêm vô địch Man City.

Arsenal đang có sự tiến bộ vượt trội so với chính họ ở mùa trước. Đơn cử như việc “Pháo thủ” đã đủ thực lực chơi sòng phẳng trước Man City khi giành 2 chiến thắng liên tiếp gần đây. 

Hiện tại, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang xếp vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh và chỉ kém đội dẫn đầu là Man City đúng 1 điểm. 

Arsenal đang có sự lột xác mạnh mẽ so với mùa trước - Ảnh: Internet
Arsenal đang có sự lột xác mạnh mẽ so với mùa trước - Ảnh: Internet

Góp công lớn cho điều này, đến từ hàng phòng ngự vững chắc của đội chủ sân Emirates. Trải qua 12 vòng đấu, Arsenal mới chỉ để thủng lưới 10 bàn thua. 

Thống kê từ Ngoại hạng Anh cho biết thêm, chỉ số bàn thua kỳ vọng của Arsenal chỉ rơi vào 9.4 lần sau 12 trận và họ đang làm tốt điều này. Tỷ lệ thủng lưới mỗi 90 phút đạt mức 0.8, con số thấp nhất tại giải đấu. 

Hàng phòng ngự Arsenal đang rất khó bị xuyên thủng - Ảnh: Internet
Hàng phòng ngự Arsenal đang rất khó bị xuyên thủng - Ảnh: Internet

Cần phải biết, đội có hàng thủ tốt nhất mùa trước là Man City đang chơi tệ hơn ở mùa bóng năm nay. Ruben Dias và các đồng đội đã để Ederson vào lưới nhặt bóng đến 12 lần. 

Có thể thấy, tầm quan trọng của William Saliba đối với đội hình của Arsenal là không thể thay thế ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Pháp chỉ huy tốt hàng phòng ngự và giúp CĐV CLB thành London thêm phần yên tâm ở tuyến dưới.