Chờ...

Xác định 7 đối thủ chờ Arsenal tại vòng 1/8 Cúp C1 2023-2024: Mối nguy gọi tên PSG và Inter Milan

VOH - Arsenal đang đứng trước nguy cơ gặp nhiều đối thủ khó nhằn như PSG và Inter Milan tại vòng 1/8 Cúp C1 2023-2024.

Arsenal đã xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out Cúp C1 2023-2024 với thành tích nhất bảng B. Theo đó, “Pháo thủ” giành đến 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 lần thất bại trong 6 trận. 

Phát biểu về tham vọng vô địch Cúp C1, HLV Mikel Arteta cho rằng Arsenal đủ khả năng để làm kỳ tích ở mùa giải năm nay. 

Arteta tự tin Arsenal thắng Cúp C1 - Ảnh: Internet
Arteta tự tin Arsenal thắng Cúp C1 - Ảnh: Internet

"Những gì tôi thấy là chúng tôi có thể cạnh tranh ở cấp độ này và chúng tôi đã đứng đầu bảng, điều rất quan trọng”. HLV Arsenal nhận định sau trận hòa PSV. 

Dẫu vậy, với việc Ban tổ chức UEFA năm nay đã thay đổi một số luật lệ về quy định bốc thăm sẽ khiến CLB thành London gặp nhiều bất lợi. 

Theo đó, những đội đầu bảng sẽ chỉ nhận đặc quyền duy nhất được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. 

Không chỉ vậy, các CLB đã gặp nhau ở vòng bảng hay cùng giải đấu quốc nội sẽ không được phép đối đầu ở vòng 1/8 tới đây. 

PSG và Inter Milan là 2 CLB Arsenal muốn tránh nhất - Ảnh: Internet
PSG và Inter Milan là 2 CLB Arsenal muốn tránh nhất - Ảnh: Internet

Như vậy, các đối thủ của Arsenal tại vòng knock-out Cúp C1 năm nay gồm PSG, Inter Milan, Napoli, Copenhagen, RB Leipzig, Lazio và Porto. Trong đó, 2 vật cản lớn nhất dĩ nhiên gọi tên PSG và Inter Milan. 

Đây là 2 đại diện CĐV đội chủ sân Emirates không muốn đụng độ nhất ở thời điểm hiện tại. PSG dù có màn thể hiện thất vọng ở vòng bảng, song rất khó để khẳng định Kylian Mbappe và các đồng đội sẽ chơi lép vế trước Arsenal. 

Về phía Inter Milan, nhà đương kim Á Quân Cúp C1 năm ngoái vẫn đang chơi ổn định sân chơi châu Âu với thành tích bất bại tại vòng bảng. Được biết lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 18/12/2023.