Chờ...

3 điểm nhấn của Arsenal trên đất Hà Lan: Ramsdale trở lại tự tin, Rice lần đầu đá trung vệ

VOH - Leandro Trossard và Jakub Kiwior trong trận đấu hiếm hoi được trao cơ hội đá chính cho Arsenal đã có màn trình diễn thất vọng.

Trái với bầu không khí ngột ngạt tại quê nhà, Arsenal trải qua màn dạo chơi trên đất Hà Lan. Chỉ tung ra đội hình dự bị, The Gunners vẫn có trận hòa 1-1 trước PSV Eindhoven.

Trong trận đấu hiếm hoi được trao cơ hội đá chính, những cầu thủ dự bị của Arsenal lại không thể hiện được nhiều. Trong đó, bộ đôi Leandro Trossard và Jakub Kiwior có màn trình diễn tương đối nhạt nhòa.

1. Siêu dự bị gây thất vọng nặng nề

Những điểm nhấn của Arsenal trên đất Hà Lan 1
Leandro Trossard có màn trình diễn tương đối nhạt nhòa. Ảnh: Internet

Được bố trí ở vị trí hậu vệ trái, Kiwior bộc lộ nhiều bất cập khi phải bao quát không gian ở hành lang cánh. Vị trí của cầu thủ người Ba Lan có thể xem như "tử huyệt" trong đội hình Arsenal khi anh liên tục bị Johan Bakayoko vượt qua trong cách tình huống một đấu một.

Trong khi đó, Leandro Trossard không để lại dấu ấn nào trên sân trong ngày đá thay Gabriel Martinelli. Tiền đạo người Bỉ chơi trọn 90 phút nhưng chỉ có duy nhất 2 cú sút và để mất bóng tới 15 lần.

2. Rice lần đầu đá trung vệ tại Arsenal

Một thử nghiệm khác của HLV Mikel Arteta ở trận này là tung bản hợp đồng bom tấn Declan Rice vào sân từ băng ghế dự bị để chơi ở vị trí trung vệ. Theo lý giải của thuyền trưởng Arsenal, đây là giải pháp dự phòng trong bối cảnh những lựa chọn nhân sự cho hàng thủ đội bóng đang khá mỏng.

Dù chỉ chơi hơn 30 phút, tiền vệ tuyển Anh cho thấy mình là lựa chọn không tồi với khả năng phòng ngự tốt và có thể cung cấp thêm giải pháp chuyền bóng từ tuyến dưới.

3. Ấn tượng Nelson, Ramsdale

2 cầu thủ dự bị của Arsenal đã tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi này có thể kể đến Reiss Nelson và thủ thành Aaron Ramsdale.

Dù vướng vào lùm xùm gần đây về việc đánh mất vị trí vào tay Raya, có thể thấy Ramsdale đã bình tĩnh hơn rất nhiều so với sự bất ổn trong trận gặp Brentford.

Những điểm nhấn của Arsenal trên đất Hà Lan 2
Aaron Ramsdale có sự trở lại tự tin hơn so với trận gặp Brentford. Ảnh: Internet

Thủ thành người Anh thực hiện một số pha cứu thua đẹp mắt, trong đó có một pha cản phá cú sút dội cột của Saibari. Màn thể hiện này của Ramsdale chắn chắn sẽ rất được hoan nghênh từ HLV Arteta, đồng thời cũng xây dựng lại sự tự tin cho thủ thành 25 tuổi.

Trong khi đó, Reiss Nelson ghi dấu ấn với một pha kiến ​​tạo cho Nketiah lập công và nếu may mắn hơn thì hoàn toàn có thể ghi bàn thắng cho riêng mình trong hiệp hai.