Chờ...

Lộ diện 4 đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8 Cúp C1

VOH - Loạt trận rạng sáng nay hạ màn là thời điểm Pháo thủ xác định được 4 thử thách tiềm năng ở vòng đấu knock-out.

Màn đọ sức PSV tại Hà Lan ở lượt trận cuối bảng B Cúp C1 chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Arsenal, khi họ đã cầm chắc vé dự vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. HLV Mikel Arteta chủ động trao cơ hội ra sân cho nhiều ngôi sao ít thi đấu và trận cầu kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Phải sang rạng sáng mai, 4 bảng đấu còn lại của đấu trường danh giá nhất châu lục mới hạ màn. Dù vậy ngay lúc này, 4 đối thủ tiềm năng của thầy trò Arteta ở vòng đấu dành cho 16 đội cuối cùng đã lộ diện.

Lộ diện 4 đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8 Cúp C1 1
Arsenal hồi hộp chờ đợi thử thách tiếp theo. Ảnh: Internet.

Theo quy định của UEFA ở vòng 1/8, các đội dẫn đầu vòng bảng sẽ đối đầu những đội xếp số 2 và không chạm trán đối thủ chung bảng, hoặc chung quốc gia. Như vậy, 3 đội Copenhagen, Braga và Inter Milan lần lượt cán đích nhì bảng A, C, D sẽ có khả năng đụng độ Pháo thủ. Một đối thủ nữa đã được xác định là RB Leipzig - đội chắc chắn đứng thứ hai bảng G bất kể kết quả lượt trận cuối.

Tại bảng E, Atletico Madrid và Lazio đang tranh chấp ngôi nhất và nhì bảng. Còn tại bảng H, Barcelona, Porto và Shakhtar Donetsk là các CLB mà Arsenal có thể so tài.

Lộ diện 4 đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8 Cúp C1 2
Pháo thủ có thể đụng độ Barca ở vòng 1/8. Ảnh: Internet.

Phức tạp nhất phải kể đến tình hình bảng F "tử thần", nơi cả 4 đội đều có khả năng về nhì. Pháo thủ và Newcastle không thể gặp nhau, nên Dortmund, PSG và AC Milan là các lá thăm có thể được xướng lên cùng với ông lớn bắc London.