Chờ...

10.000 người tham gia đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(VOH) - Sáng 2/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM đã tổ chức chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Công viên Văn hóa Đầm Sen với sự tham gia của 10.000 người.

Chương trình nhằm nêu cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc khắc phục hậu quả của chất độc hóa học, đồng thời ủng hộ cuộc đấu tranh vì công lý của nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, tỏ rõ quan điểm kiên trì khởi kiện 37 công ty hóa chất của Mỹ đã sản xuất loại chất độc da cam/dioxin lên tòa án tối cao Hoa Kỳ, đòi công lý và quyền lợi công bằng cho các nạn nhân. Đồng thời, vận động xây dựng làng Cam tại Hóc Môn, với diện tích 49.000m vuông để nuôi dưỡng, dạy nghề cho nạn nhân da cam không nơi nương tựa.

Dịp này, hai Luật sư Amelie Lefebvre và Bertrand Repolt thuộc văn phòng Luật sư Bourdon & Forestier (Pháp) đang ở Việt Nam để tìm hiểu, thu thập thêm chứng cứ nhằm ủng hộ cho vụ kiện của bà Trần Thị Tố Nga - nạn nhân chất độc da cam tại Pháp, cũng đã tham dự đi bộ đồng hành. "Đây là lần đầu tiên tôi dự cuộc đồng hành như thế này, tôi rất xúc động, vì thấy việc tập hợp, động viên quá đông đảo người để ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam và điều đó làm cho chúng tôi càng thấy mình phải khiêm tốn và giúp cho chúng tôi thêm nhiều nghị lực để đi tới, và như vậy thấy rằng nhân dân Việt Nam đoàn kết gắn bó với nhau rất nhiều cho hoạt động ý nghĩa này", Luật sư Bertrand Repolt chia sẻ.

Buổi tối, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM sẽ tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 54 năm ngày thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam, kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội và vinh danh tấm lòng vàng, kêu gọi cộng đồng xã hội ủng hộ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc Phòng II,  Quân khu 7.