10 sự kiện môi trường nổi bật trong nước năm 2015

(VOH) - Ngày 31/12, Tin Môi Trường cùng các nhà báo chuyên viết về lĩnh vực môi trường trong nước đã cùng bình chọn 10 sự kiện môi trường nổi bật trong nước năm 2015.

Hạn hán khốc liệt tại Ninh Thuận là một trong 10 sự kiện môi trường nổi bật trong nước năm 2015.

Kết quả được lựa chọn là những sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành môi trường trong nước. Theo đó, đầu tiên là sự kiện phát hiện hơn 60 cá thể Voọc quý hiếm tại vùng núi đá vôi Quảng Bình. Thứ hai là Đề án chặt hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội gây bức xúc lớn. Sự kiện thứ ba là Dư luận phản đối dự án “Lấn sông Đồng Nai”. Thứ tư là sự kiện Ninh Thuận trải qua nạn hạn hán lịch sử chưa từng có trong 2 thập kỷ. Thứ năm là sự kiện Công bố Luật Tài Nguyên, môi trường biển và hải đảo. Thứ sáu là sự kiện Quảng Ninh hứng chịu mưa lũ lịch sử trong hơn 50 năm qua.

Bốn sự kiện còn lại là Bệnh viện Đa khoa Lê Ngọc Tùng bị phạt 1,4 tỷ đồng do vi phạm về bảo vệ môi trường; Công ty TNHH Shinhan Vina xả chất độc xianua vượt ngưỡng 1.900 lần ra môi trường; Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và sự kiện Việt Nam cam kết đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ Khí hậu xanh.