10 tháng, tổng doanh thu du lịch TPHCM đạt hơn 208.000 tỷ đồng

Theo Sở Du lịch TPHCM, 10 tháng qua, tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 208.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy đà phục hồi mạnh mẽ và ổn định của ngành này.

Thống kê cho thấy, trong tháng 10/2025, TPHCM đón hơn 705.000 lượt khách quốc tế. Tính chung 10 tháng, thành phố ghi nhận hơn 6,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái; khách nội địa đạt hơn 33 triệu lượt.

Tổng doanh thu du lịch đạt 208.066 tỷ đồng, tương đương 72% kế hoạch cả năm 2025 (290.000 tỷ đồng).

Đây được xem là kết quả ấn tượng trong bối cảnh TPHCM đang đẩy mạnh chuẩn bị các chương trình cao điểm phục vụ du lịch cuối năm.

du lịch TPHCM

Theo Sở Du lịch TPHCM, tháng 10/2025, thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường xúc tiến quảng bá tại các thị trường trọng điểm.

Một trong những điểm nhấn là Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ 2025, thu hút hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch văn hóa – tâm linh của thành phố.

Song song đó, TPHCM đang chuyển hướng mạnh mẽ từ phục hồi sau đại dịch sang giai đoạn tăng tốc phát triển bền vững, tập trung vào đổi mới sáng tạo, chuyên nghiệp hóa dịch vụ và đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng.
Doanh nghiệp du lịch tăng tốc hai tháng cuối năm

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Vietluxtour, cho biết lượng khách inbound (quốc tế đến Việt Nam) của doanh nghiệp trong 10 tháng đầu năm tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng phân khúc du lịch MICE nội địa (kết hợp hội nghị, khen thưởng, sự kiện) tăng trung bình 30%.

“Khách từ châu Âu, Mỹ, Úc, Đông Bắc Á chiếm tỉ lệ lớn, chủ yếu chọn dịch vụ từ 3-5 sao và đặc biệt yêu thích ẩm thực Việt Nam. Nhiều đoàn khách dành hơn một nửa thời gian du lịch ở Việt Nam để trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng và thể thao biển,” bà Thu chia sẻ.

Để đón mùa cao điểm cuối năm, các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM đồng loạt tung sản phẩm mới, tập trung vào du lịch công vụ, nghỉ dưỡng biển, du lịch xanh và du lịch ẩm thực. Các tour lễ Tết 2026 cũng được triển khai sớm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng mạnh trong dịp cuối năm.

Theo dự báo của ngành du lịch TP.HCM, lượng khách quốc tế đến thành phố có thể tăng 40% trong năm 2025, khi các thị trường trọng điểm như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đều phục hồi mạnh.

Hiện TPHCM có 7.211 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, gồm 1.815 doanh nghiệp lữ hành và 5.396 cơ sở lưu trú với tổng cộng 92.468 phòng, cùng 9.540 hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề.

Với đà tăng trưởng tích cực, TPHCM đang hướng tới mục tiêu không chỉ là “điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, mà còn là trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đóng góp ngày càng lớn vào tăng trưởng kinh tế và hình ảnh của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bình luận