10 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5

(VOH) - Ở TPHCM, Ngày Quốc tế Yoga sẽ diễn ra từ lúc 6h-8h ngày 29/6 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3 với sự tham dự của hàng trăm người yêu thích phương pháp luyện tập này.

10 tỉnh/thành trong nước sẽ tham gia hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 tại Việt Nam, bao gồm: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Sóc Trăng, TPHCM, Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại buổi họp báo thông tin về sự kiện này do Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM diễn ra sáng 14/6, đại diện Ban Tổ chức cho biết, Khánh Hòa sẽ là địa phương đầu tiên tổ chức Ngày Quốc tế Yoga - 15/6 tại Quảng Trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang và hoạt động hưởng ứng này sẽ kết thúc vào ngày 6/7 tới tại Công viên Cột Cờ, TP. Vũng Tàu.

Ở TPHCM, Ngày Quốc tế Yoga sẽ diễn ra từ lúc 6h-8h ngày 29/6 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3 với sự tham dự của hàng trăm người yêu thích phương pháp luyện tập này.

Họp báo thông tin về sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 do Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM diễn ra sáng 14/6

Trước đó, ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết và quyết định chọn ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga. Nghị quyết nhận được sự chấp thuận của 177 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Từ Yoga bắt nguồn từ tiếng Phạn, có nghĩa là liên kết hoặc kết hợp, tượng trưng cho sự hòa hợp nhất giữa cơ thể và ý thức. Đây là phương pháp tập luyện nhằm mục đích chuyển hóa cơ thể và tâm trí, duy trì sức khỏe tinh thần, thể chất và tâm hồn của người tập. Hiện nay, hàng triệu người trên thế giới đã luyện tập Yoga vì những lợi ích về sức khỏe. Riêng tại Việt Nam, Yoga ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo người dân.