100% thủ tục dịch vụ công đường thủy được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến

(VOH) - Từ hôm nay 22/11, 100% thủ tục dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy sẽ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến.

Thông tin từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa cho biết, trong 3 tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại, số lượng người tham gia thủ tục trực tuyến đã tăng lên 70 lần so với 7 tháng đầu năm.

Từ hôm nay, đường thủy giao dịch trực tuyến tất cả các dịch vụ công. Ảnh minh họa: giaothong

Hiện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có 21 thủ tục của 57 dịch vụ thuộc các lĩnh vực: Quản lý phương tiện thủy và thuyền viên, pháp chế - thanh tra, kết cấu hạ tầng, vận tải và an toàn giao thông đang được cấp trực tuyến.

Việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến này giúp rút ngắn quy trình xử lý thủ tục, giảm số lượng và đơn giản hóa hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tránh được phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.