13/16 xe chở thịt heo đối phó với việc truy xuất nguồn gốc

(VOH) - Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều xe vận chuyển heo vào TPHCM mang vòng niêm phong nhưng không truy xuất được thông tin.

Rạng sáng 14/8, Sở Công Thương TPHCM cùng Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm của thành phố tổ chức chốt chặn tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, đón đầu cổng chợ đầu mối Bình Điền để kiểm tra hoạt động vận chuyển kinh doanh giết mổ heo theo quy định của Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Kết quả, có 13/16 xe bị lập biên bản vì không đạt theo yêu cầu.

Trong đó, 11 xe có gắn vòng niêm phong nhưng không thể truy xuất được thông tin, chủ yếu để đối phó với đoàn kiểm tra liên ngành; 2 xe vận chuyển heo mảnh không có vòng niêm phong xe và heo mảnh không có đeo vòng nhận diện; chỉ 3 xe có vòng niêm phong xe với đầy đủ thông tin theo quy định của đề án.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, trước đây việc kiểm tra chủ yếu là quản lý chợ làm, còn theo chỉ đạo mới, việc kiểm tra và thực hiện do đoàn liên ngành thực hiện. 

Video kiểm tra và lập biên bản xe vi phạm

“Chúng tôi sẽ báo cáo đầy đủ về tỉ lệ các chủ thể kinh doanh đã thực hiện nhưng còn đối phó để Ủy ban nắm rõ tình hình và có chỉ đạo tiếp theo trong thời gian tới” – ông Hòa cho hay.