163 dự án tại Hà Nội chậm nộp hồ sơ quyết toán

(VOH) - Tính đến hết năm 2022, Thành phố Hà Nội có 163 dự án chậm nộp hồ sơ quyết toán, trong đó có 74 dự án vốn ngân sách cấp thành phố quản lý, 89 dự án vốn ngân sách cấp huyện quản lý.

UBND thành phố Hà Nội vừa đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây công khai số liệu phê duyệt quyết toán năm 2022 của các dự án đầu tư xây dựng hoàn thành được UBND thành phố giao phân cấp quản lý. Đồng thời khẩn trương lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt các dự án chậm nộp hồ sơ quyết toán theo quy định.

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp khẩn trương thực hiện rà soát các dự án đầu tư đã hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng đến nay chưa thực hiện quyết toán dự án hoàn thành, đặc biệt là các dự án đã hoàn thành, chậm nộp hồ sơ quyết toán.

Đặc biệt, phải xác định rõ nguyên nhân chậm quyết toán, những khó khăn vướng mắc cụ thể của từng dự án, làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp xử lý, báo cáo người quyết định đầu tư xem xét, xử lý dứt điểm tình trạng chậm quyết toán dự án hoàn thành.

UBND thành phố Hà Nội
163 dự án tại Hà Nội chậm nộp hồ sơ quyết toán (Ảnh: HL)

Đối với chủ đầu tư, nhà thầu vi phạm quy định về nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành và quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành, thực hiện xử phạt theo đúng quy định.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây nghiêm túc triển khai thực hiện và triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh công tác quyết toán dự án đầu tư xây dựng hoàn thành.

Tính đến 31/12/2022, tổng số dự án đầu tư xây dựng hoàn thành đã phê duyệt quyết toán trong năm 2022 là 1.984 dự án với giá trị quyết toán được phê duyệt là 20.449 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách do cấp thành phố quản lý là 90 dự án với giá trị quyết toán được duyệt là 6.416,9 tỷ đồng.